Lực mua dồn dập giúp nhóm mặt hàng công nghiệp duy trì sắc xanh

12:39 | 29/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên hôm qua, lực mua dồn dập giúp cho nhóm nguyên liệu công nghiệp là nhóm duy nhất vẫn giữ được sắc xanh trên bảng giá.
Sắc đỏ áp đảo trên bảng giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp trong phiên 27/9Sắc đỏ áp đảo trên bảng giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp trong phiên 27/9
Giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm trong phiên 9/9Giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm trong phiên 9/9
Giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đều giảm trong phiên ngày 19/5Giá mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đều giảm trong phiên ngày 19/5
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường cà phê vẫn dẫn đầu đà tăng, với giá Arabica đóng cửa bằng mức tăng 2.56% lên 198.6 cents/pound, giá Robusta cũng tăng gần 2% lên 2160 USD/tấn. Lượng mưa ở Brazil vẫn chưa ổn định và không cấp đủ nước cho sự phát triển của niên vụ cà phê mới.

Giới đầu tư vẫn chưa hết lo lắng về nguồn cung ở Brazil do ảnh hưởng của sự khắc nghiệt của thời tiết trong suốt một năm qua. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ cà phê được dự đoán sẽ tăng mạnh vào cuối năm khi các nước khống chế được dịch bệnh và tiến hành mở cửa trở lại cũng là một yếu tố hỗ trợ cho giá Arabica đi lên.

Ở thị trường Robusta, giá có cú lội ngược dòng sau hai phiên giảm vào cuối tuần trước nhờ vào tâm lý tích cực được lan tỏa từ thị trường Arabica. Tuy nhiên, giá vẫn chưa vượt qua mức kháng cự 2180 USD/ounce.

Cả hai mặt hàng đường cũng tăng trung bình 1.4% trong phiên hôm qua với giá đường 11 tăng lên 19 cents/pound, giá đường trắng tăng lên gần 510 USD/tấn. Đà tăng được hỗ trợ bởi dự báo của ngân hàng Citibank cho thấy thị trường đường thế giới sẽ đối mặt với nguy cơ thâm hụt gần 4 triệu tấn do chất lượng mùa vụ giảm sút ở Brazil.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)