Lĩnh vực phi dầu mỏ của UAE tăng nhanh chóng trong tháng 6

08:00 | 15/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phi dầu mỏ của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tăng trong tháng 6 khi các đơn đặt hàng mới tăng cao với tốc độ nhanh nhất trong 4 năm vừa qua, theo cuộc khảo sát được công bố ngày thứ Tư 5/7.
Dự báo tình hình lĩnh vực dịch vụ dầu khí thời gian tớiDự báo tình hình lĩnh vực dịch vụ dầu khí thời gian tới
Các bộ trưởng OPEC+ muốn tổ chức này “càng đông càng tốt”Các bộ trưởng OPEC+ muốn tổ chức này “càng đông càng tốt”
Lĩnh vực phi dầu mỏ của UAE tăng nhanh chóng trong tháng 6
Ảnh minh họa

Chỉ số nhà quản trị mua hàng của UAE theo S&P Global đã tăng lên 56,9 trong tháng 6, từ 55,5 trong tháng 5 và duy trì vững chắc trên mốc 50, điều này báo hiệu sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh.

Chỉ số phụ cho các đơn đặt hàng mới đã tăng lên 61, tốc độ tăng nhanh nhất kể từ tháng 6 năm 2019, nhờ nhu cầu khách hàng tăng cao, cạnh tranh về giá cả và các khuyến mại đi kèm.

Andrew Harker, giám đốc kinh tế của S&P Global Market Intelligence, cho biết: "Một phần của sự tăng trưởng này đến từ việc cung cấp cho khách hàng các khuyến mại, tuy nhiên, điều này có thể không bền vững trong thời gian dài do chi phí đầu vào ngày một tăng cao".

Anh Harker nói thêm, “Nhìn chung, lĩnh vực tư nhân phi dầu mỏ vẫn có chỗ đứng vững chắc vào thời điểm giữa năm và có vị trí thuận lợi để tăng trưởng hơn nữa trong nửa cuối năm 2023”

Chỉ số phụ đầu ra của UAE tăng lên 64,1 sau khi giảm xuống còn 62,3 vào tháng 5, dù vậy giá đầu vào vẫn duy trì với xu hướng tăng mạnh, đạt 52,1 vào tháng 6, tốc độ tăng cao nhất kể từ tháng 7 năm 2022.

Trọng Thành

Reuters