Liệu Nga có bù đắp được thâm hụt thị trường dầu?

14:01 | 27/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng thông tấn TASS cho biết: “Thị trường dầu hiện đang thâm hụt khoảng 1 triệu thùng/ngày và chúng tôi cần xem xét làm thế nào để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng”.
Liệu Nga có bù đắp được thâm hụt thị trường dầu?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Chắc chắn là có thâm hụt trên thị trường, đó là lý do tại sao các kho dự trữ dầu từ năm ngoái đang giảm về mức trung bình 5 năm”, Phó thủ tướng nói với các phóng viên vào tuần trước.

Nga, với tư cách là đối tác chính của OPEC trong thỏa thuận sản xuất OPEC+, đang tăng cường sản lượng dầu từ tháng 5 đến tháng 7, theo thỏa thuận của nhóm là đưa dần hơn 1 triệu thùng/ngày trở lại thị trường từ tháng 5 đến tháng 7. Ả Rập Xê-út cũng sẽ đảo ngược việc cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày trong giai đoạn đó.

Cuộc họp hàng tháng của các bộ trưởng của liên minh OPEC+ để nắm bắt tình hình thị trường dầu và tỷ lệ tuân thủ dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tuần tới, vào ngày 1/6 chắc chắn sẽ có nhiều hướng điều chỉnh.

OPEC+ lưu ý đến khả năng dầu Iran quay trở lại thị trường trong ngắn hạn. Iran có tiềm năng phục hồi và liên minh sẽ cần phải tính toán cân bằng cung và cầu khi xem xét Iran, khi nào và nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, nhà ngoại giao chính sách dầu mỏ hàng đầu của Nga cho biết.

Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran và các cuộc đàm phán với các quốc gia trong thỏa thuận hạt nhân Iran đã được nối lại tại Vienna vào hôm 25/5.

Mikhail Ulyanov, người dẫn đầu phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán, cho biết: “Những người tham gia bày tỏ sự sẵn sàng làm hết sức mình để giải quyết các vấn đề còn tồn tại và hoàn tất các cuộc đàm phán thành công trong thời gian sớm nhất có thể”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng