Lần đầu tiên Nga vận chuyển LNG cho Ấn Độ bằng Tuyến đường biển phía Bắc

20:05 | 01/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom cho biết tàu Marshal Vasilevskiy của họ đã vận chuyển lô LNG đi qua Tuyến đường biển phía Bắc (NSR) lần đầu tiên. Lô LNG này của Nga đã được giao theo hợp đồng dài hạn cho công ty GAIL của Ấn Độ.
Dù muốn hay không, với Nord Stream 2, Putin đang “nắm đằng chuôi” so với châu ÂuDù muốn hay không, với Nord Stream 2, Putin đang “nắm đằng chuôi” so với châu Âu
Giá LNG giao ngay tại châu Á tăng cao kỷ lụcGiá LNG giao ngay tại châu Á tăng cao kỷ lục
Lần đầu tiên Nga vận chuyển LNG cho Ấn Độ bằng Tuyến đường biển phía Bắc
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 23/9, tàu Marshal Vasilevskiy đã vận chuyển lô hàng LNG từ cảng Sabetta trên bán đảo Yamal đến cảng Dabhol của Ấn Độ. Trên đường đến Ấn Độ, tàu đi dọc theo NSR và sau đó đi vào các cảng Singapore và Colombo. Toàn bộ cuộc hành trình kéo dài đúng một tháng, Gazprom đưa tin. Ngày 23/10, tàu Marshal Vasilevskiy đã đến Dabhol.

'Chúng tôi rất hân hạnh được đóng góp vào sự phát triển của Tuyến đường biển phía Bắc. Ngày nay, tuyến đường biển này đã trở thành yếu tố quan trọng của hệ thống thương mại khí đốt toàn cầu và có triển vọng lớn '', Sergey Sakharov - Phó tổng giám đốc phụ trách xuất khẩu LNG và các sản phẩm dầu mỏ của Gazprom Export cho biết.

Vào đầu tháng 9, trong khi phát biểu qua trực tuyến tại Diễn đàn kinh tế phương Tây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết Ấn Độ đã cam kết giúp Nga phát triển Tuyến đường biển phía Bắc và biến nó thành huyết mạch thương mại quốc tế.

Marshal Vasilevskiy là cơ sở lưu trữ và chuyển đổi khí tự nhiên hóa lỏng duy nhất của Nga (FSRU). Nó cũng có thể vận chuyển LNG. Chủ tàu là Gazprom Flot, người thuê tàu là Gazprom Export, và giám đốc kỹ thuật là Sovcomflot.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh