La Gi (Bình Thuận): Cho phép tàu thuyền gắn thiết bị giám sát hành trình đi khai thác thủy sản trên biển

19:15 | 10/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND thị xã La Gi vừa thống nhất cho tàu thuyền có gắn thiết bị giám sát hành trình đi khai thác thủy sản trên biển sau ngày 8/9/2021 để giải quyết vấn đề kinh tế cho ngư dân.
Kịp thời hỗ trợ 3 thuyền viên bị nạn trên vùng biển Bến TreKịp thời hỗ trợ 3 thuyền viên bị nạn trên vùng biển Bến Tre
Chủ động đối phó với bão Conson, bảo đảm an toàn cho tàu, thuyền vào neo đậuChủ động đối phó với bão Conson, bảo đảm an toàn cho tàu, thuyền vào neo đậu
Mưa lũ tại Sông Dinh, thị xã La Gi: Gần 100 tàu bị chìm, hư hỏng, thiệt hại trên 10,3 tỷ đồngMưa lũ tại Sông Dinh, thị xã La Gi: Gần 100 tàu bị chìm, hư hỏng, thiệt hại trên 10,3 tỷ đồng
Chống khai thác thủy sản bất hợp pháp trên vùng biển Chống khai thác thủy sản bất hợp pháp trên vùng biển "nóng"

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác phòng chống dịch, không để phát sinh các nguồn lây dịch bệnh qua tuyến biển; đặc biệt đang trong vụ cá nam, không làm gián đoạn hoạt động khai thác thủy sản của các tàu thuyền cũng như các chuỗi sản xuất cung ứng hàng hóa thiết yếu tại Cảng cá La Gi trong tình hình mới, Chủ tịch UBND thị xã La Gi Phạm Trọng Nhân đã chỉ đạo UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo rộng rãi nội dung này đến toàn thể người dân toàn thị xã biết, thực hiện.

La Gi (Bình Thuận): Cho phép tàu thuyền gắn thiết bị giám sát hành trình đi khai thác thủy sản trên biển
https://dulich.petrotimes.vn/

Theo đó, giao Đồn Biên phòng Phước Lộc, BQL Cảng cá La Gi phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên cơ sở phương án 488 của Đồn Biên phòng Phước Lộc và phương án 126 của BQL Cảng cá ngày 11/8/2021, khẩn trương điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi nội dung cho phù hợp với tình hình mới.

Giao phòng Kinh tế khẩn trương nghiên cứu, hướng dẫn mẫu đơn xin đánh bắt hải sản (kèm cam kết), phương án mẫu cung ứng nhiên liệu, thực phẩm, các điều kiện cần thiết phục vụ chuyến biển để UBND các xã, phường, BQL Cảng cá La Gi và các đơn vị liên quan cung cấp cho chủ tàu thực hiện.

Ngoài ra, đối với những ngư dân có nhu cầu đăng ký tham gia hoạt động trên biển nếu đang sinh sống tại khu vực phong tỏa, thì yêu cầu chủ tàu cá tổ chức tập trung lực lượng này đưa đến Cảng cá La Gi làm xét nghiệm, có sự giám sát của UBND các xã phường.

Tuyệt đối không để ngư dân tự động ra khỏi khu vực phong tỏa. Và những chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân, lao động trên tàu cá trước khi xuất bến buộc phải xét nghiệm nhanh Covid-19 (có trả phí) để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Vân Anh

https://dulich.petrotimes.vn/

Theo Báo Bình Thuận