Kuwait tăng sản lượng dầu theo thỏa thuận OPEC+

13:55 | 25/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kuwait đã tăng sản lượng dầu thô của mình theo thỏa thuận sản lượng OPEC+ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Dầu mỏ Muhammad Al-Faris cho biết.
Trung Quốc giảm giá xăng dầu bán lẻTrung Quốc giảm giá xăng dầu bán lẻ
Nguồn cung dầu của Kazakhstan qua Nga đến châu Âu bị cắt giảmNguồn cung dầu của Kazakhstan qua Nga đến châu Âu bị cắt giảm
Kuwait tăng sản lượng dầu theo thỏa thuận OPEC+
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thành viên lớn thứ tư của OPEC này đã tăng sản lượng theo cam kết 2,811 triệu thùng/ngày của họ, ông Al-Faris cho biết theo thông cáo của Bộ Dầu mỏ hôm thứ Tư 24/8.

Việc tăng sản lượng là tuân theo "cam kết đảm bảo nguồn cung dầu ổn định và an toàn cho thị trường quốc tế" của Kuwait.

Theo thông cáo: “Sản lượng gia tăng phù hợp với thông báo của Tập đoàn Dầu khí Kuwait rằng họ đang đầu tư vào dây chuyền sản xuất để đảm bảo thị trường dầu quốc tế có nguồn cung đầy đủ và có thể đáp ứng nhu cầu dự kiến ​​trong tương lai”.

Ông Al-Faris cho biết Kuwait sẽ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực thúc đẩy sự ổn định của thị trường thông qua liên minh OPEC+ (gồm 23 nhà sản xuất đứng đầu là Ả Rập Xê-út và Nga).

OPEC+, sẽ nhóm họp vào ngày 5/9 để đánh giá thị trường dầu, đầu tháng này nhóm này đã đồng ý tăng sản lượng thêm 100.000 thùng/ngày trong tháng tới trong bối cảnh áp lực từ các nước tiêu thụ lớn, bao gồm cả Mỹ, để hạ giá dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh