Kinh tế Đức có khả năng thoát khỏi suy thoái trong gang tấc

10:53 | 16/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nền kinh tế Đức dự báo ​​sẽ thoát khỏi suy thoái trong gang tấc và đạt mức tăng trưởng khiêm tốn trong quý đầu năm 2023, theo báo cáo của Bộ Kinh tế Đức đưa ra vào ngày 14/4.
Dự trữ ngoại hối của Ukraine đạt mức cao kỷ lụcDự trữ ngoại hối của Ukraine đạt mức cao kỷ lục
Dự trữ ngoại hối của Nga vượt mức 600 tỷ USDDự trữ ngoại hối của Nga vượt mức 600 tỷ USD
Kinh tế Đức có khả năng thoát khỏi suy thoái trong gang tấc
Ảnh minh họa

Theo Bộ Kinh tế Đức, nguy cơ kinh tế nước này rơi vào suy thoái kỹ thuật dường như đã được ngăn chặn nhờ việc thoát khỏi tăng trưởng âm trong hai quý liên tiếp.

Những dự báo hiện tại cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2023 sẽ tăng nhẹ. Các viện kinh tế hàng đầu của Đức đều hy vọng nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 0,3% trong năm nay.

Các chỉ số kinh tế cũng cho thấy tín hiệu phục hồi đáng chú ý trong quý đầu năm 2023 với sản lượng công nghiệp và xây dựng tăng là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời hưởng lợi từ việc các thách thức dần được hóa giải, giá năng lượng giảm và điều kiện thời tiết thuận lợi.

Dự báo GDP của Đức - nền kinh tế số 1 châu Âu sẽ tăng 0,1% trong quý I/2023 sau khi ghi nhận mức sụt giảm 0,4% trong quý IV/2022.

Bộ Kinh tế Đức cho rằng đây là một "khởi đầu thuận lợi" trong năm nay nhờ mùa đông ôn hòa và mức dự trữ khí đốt cao góp phần giúp cho Đức và châu Âu có đủ khí đốt để sử dụng, điều này được phản ánh qua việc giá năng lượng đã giảm đáng kể.

Bộ trên cũng dự báo tỷ lệ lạm phát ở Đức sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới, mặc dù vẫn ở mức cao. Phạm vi dự báo lạm phát hạ cánh ở mức 5,4% đến 6,6% trong năm 2023, trước khi giảm tiếp từ 2,1% đến 3,5% trong năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc