Kim loại quý tiếp tục suy yếu trong khi giá đồng tăng trở lại

13:22 | 06/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, nhóm kim loại có các diễn biến trái chiều nhau.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc giảm 0.68% xuống 25.287 USD/ounce trong khi giá bạch kim giảm 0.62% xuống 1128.3 USD/ounce khi đồng USD tăng giá 3 ngày liên tiếp. Chỉ số Dollar Index tăng 0.38% lên 91.98 mức cao nhất ghi nhận từ cuối tháng 11/2020.

Trong ngày hôm qua, tâm điểm của thị trường là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, trong tháng 02/2021 số người có việc làm tại Mỹ đã tăng cao hơn so với dự kiến, khiến cho nhu cầu trú ẩn của các nhà đầu tư giảm bớt và gây áp lực lên các mặt hàng kim loại quý.

Không chỉ vậy, kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế đã nâng lợi suất trái phiều Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 1 năm và làm giảm bớt sự hấp dẫn của vàng, bạc và bạch kim.

Giá đồng phục hồi 2.44% lên mức 4.0755 USD/pound nhờ nhu cầu đối với mặt hàng kim loại công nghiệp trên thị trường vật chất cũng như sự lạc quan về phục hồi kinh tế toàn cầu.

Giá quặng sắt đóng cửa phiên giảm mạnh 2.3% về mức 167.73 USD/tấn, kết thúc 3 phiên tăng liên tiếp.

Chỉ số Dollar Index hồi phục kéo giá kim loại quý giảm rất mạnh trong phiên ngày 4/3Chỉ số Dollar Index hồi phục kéo giá kim loại quý giảm rất mạnh trong phiên ngày 4/3
Chỉ số Dollar hồi phục kéo giá kim loại quý giảm mạnhChỉ số Dollar hồi phục kéo giá kim loại quý giảm mạnh
Giá kim loại quý tăng nhờ vào triển vọng về gói kích thích tài chínhGiá kim loại quý tăng nhờ vào triển vọng về gói kích thích tài chính

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam