Khủng hoảng khí đốt tại châu Âu kéo theo giá điện tăng gấp 5 lần và có thể tăng hơn thế

07:38 | 25/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá điện ở châu Âu đã tăng vọt gấp 4-5 lần trong bối cảnh khủng hoảng khí đốt.
Chính châu Âu đã không đón nhận sự giúp đỡ của Nga trong bối cảnh giá khí đốt “mất phanh”Chính châu Âu đã không đón nhận sự giúp đỡ của Nga trong bối cảnh giá khí đốt “mất phanh”
Giá khí đốt tại châu Âu giảm hơn 27%Giá khí đốt tại châu Âu giảm hơn 27%
Khủng hoảng khí đốt tại châu Âu kéo theo giá điện tăng gấp 5 lần và có thể tăng hơn thế
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng thời, khi các nước châu Âu bắt đầu sử dụng khí đốt với mức giá mới, giá năng lượng có thể tăng hơn nữa, Phó Thủ tướng Nga - Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24.

"Áp lực nhân tạo này, trong đó có cả áp lực chính trị, đã dẫn đến một kịch bản mà người dân châu Âu bây giờ buộc phải trả giá. Giá điện đã tăng gấp 4-5 lần, và đây vẫn chưa phải là dấu chấm hết, vì khí đốt mà đã được bơm vào các kho chứa khí đốt ngầm hiện đang được sử dụng với mức giá cũ, và chừng nào được sử dụng hoàn toàn với mức giá mới, giá điện sẽ tăng cao hơn,” Novak nói.

Ông nói thêm rằng giá điện ở Nga thấp hơn nhiều lần so với châu Âu.

Đồng thời, Novak nhận định hiện tại áp lực nhân tạo đang được tạo ra ở châu Âu nhằm mục đích từ bỏ các nguồn năng lượng truyền thống để ủng hộ chương trình nghị sự về môi trường.

"Ngày nay, các chính trị gia châu Âu muốn giải quyết vấn đề chuyển đổi sang năng lượng mặt trời và năng lượng gió, đồng thời từ bỏ các nguồn năng lượng truyền thống. Điều này là không thể. Tình hình hiện nay trên thị trường khí đốt một lần nữa khẳng định điều đó và nhấn mạnh rằng không thể cố ý từ bỏ nguồn năng lượng truyền thống”, ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto