Không phải ngẫu nhiên, cựu thủ tướng Đức được đề cử vào hội đồng quản trị của Gazprom

09:32 | 17/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đã đề cử cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder tham gia hội đồng quản trị của mình.
Chỉ bằng một câu, liệu Putin có minh oan được cho những hiểu lầm về Nord Stream 2?Chỉ bằng một câu, liệu Putin có minh oan được cho những hiểu lầm về Nord Stream 2?
Nga có thể không trung chuyển khí đốt qua Ukraine sau năm 2024Nga có thể không trung chuyển khí đốt qua Ukraine sau năm 2024
Nga chưa từng gặp thất bại khi cung cấp năng lượng cho khách hàng trong nhiều thập kỷ quaNga chưa từng gặp thất bại khi cung cấp năng lượng cho khách hàng trong nhiều thập kỷ qua
Giá khí đốt tại châu Âu sụt giảm hơn 15%, xuống dưới 800 USDGiá khí đốt tại châu Âu sụt giảm hơn 15%, xuống dưới 800 USD
Đức và Ukraine có một vài khác biệt khi đánh giá Nord Stream 2Đức và Ukraine có một vài khác biệt khi đánh giá Nord Stream 2
Không phải ngẫu nhiên, cựu thủ tướng Đức được đề cử vào hội đồng quản trị của Gazprom
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông đã giữ một số chức vụ liên quan đến lĩnh vực năng lượng của Nga: cựu thủ tướng là chủ tịch của Nord Stream. Schroeder - người đã từng đứng đầu chính phủ Đức do Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) lãnh đạo, cũng là thành viên hội đồng quản trị của nhà sản xuất dầu hàng đầu Nga Rosneft.

Cựu thủ tướng sẽ được nhận vào hội đồng quản trị trong cuộc họp thường niên vào ngày 30 tháng 6 tại St.Petersburg.

Ông ấy sẽ là thành viên mới duy nhất vì mười ứng cử viên còn lại đã là thành viên của hội đồng quản trị. Schroeder được đề cử để thay thế Timur Kulibayev, con rể của cựu tổng thống lâu năm của Kazakhstan - Nursultan Nazarbayev. Kulibayev là thành viên hội đồng quản trị từ năm 2011.

Những cải tổ trong hội đồng quản trị của Gazprom diễn ra trong bối cảnh hai sự kiện lớn ở phương Đông: một cuộc đảo chính cung điện ở Kazakhstan và căng thẳng giữa Nga và phương Tây khi Moscow đang chuẩn bị xâm lược Ukraine.

Schroeder đang hoạt động như một nhà vận động hành lang của Điện Kremlin. Theo báo cáo, ông đã gặp gỡ các quan chức hàng đầu của SPD để trình bày quan điểm của Moscow với họ. Vị trí mới của ông là một tín hiệu cho tất cả các chính trị gia phương Tây: họ có thể được đề cử vào những công việc nổi bật ở Nga để đổi lấy thái độ thân thiện với Moscow.

Điều này còn hơn thế nữa nếu họ tỏ ra hữu ích cho Điện Kremlin trong những thời điểm quan trọng như bây giờ. Schroeder vẫn là một nhân vật có ảnh hưởng trong SPD – Cả Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier đều thuộc đảng này. Những người thân tín của cựu thủ tướng đang làm việc cùng với Manuela Schwesig (SPD) - người đề xuất Nord Stream 2 và thống đốc bang Mecklenburg-Vorpommern -nơi đường dẫn khí đốt Nord Stream và Nord Stream 2 đi vào bờ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh