Không có gì để bàn về Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine

14:49 | 28/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch Ủy ban Liên minh Châu Âu Ursula von der Leyen hôm 27/1, đề cập đến đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 có thể bị dừng vĩnh viễn nếu Nga xâm lược Ukraine.
Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?
Nord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉNord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉ
Không có gì để bàn về Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nỗ lực ngoại giao đang tiếp tục xoa dịu cuộc khủng hoảng do Nga tạo ra khi đưa khoảng 100.000 quân đến gần biên giới Ukraine.

“Ủy ban (Châu Âu) chịu trách nhiệm thiết kế, định hình và phát triển các biện pháp trừng phạt (đối với Nga) trong lĩnh vực tài chính, kinh tế và công nghệ,” von der Leyen cho biết.

EU là đối tác thương mại lớn nhất của Nga với khoảng 40% thương mại hàng hóa và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Nga với 75% đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ khối.

“Những con số này cho bạn biết rằng chúng tôi có một đòn bẩy mạnh mẽ và sẽ rất đau đớn đối với Nga khi leo thang hành động gây hấn chống lại Ukraine", von der Leyen nói, đồng thời cho biết thêm rằng bà đang làm việc rất chặt chẽ với Tổng thống Mỹ Joe Biden về quan hệ đối tác chiến lược ngành năng lượng.

Khi được hỏi về việc liệu Nga có thể bị cắt khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT nếu nước này tấn công Ukraine hay không, von der Leyen lặp lại rằng không có gì đáng bàn, nhất là đường ống dẫn khí Nord Stream 2. Tuy nhiên, bà từ chối đi vào bất kỳ chi tiết nào về gói trừng phạt của EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy