Khởi công dự án hydro lớn nhất thế giới tại phía Bắc Trung Quốc

10:00 | 21/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới đã được khởi công ở Ordos, Khu tự trị Nội Mông phía bắc Trung Quốc hôm thứ Năm, theo Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc (Sinopec).
Những trở ngại trong sản xuất hydro xanhNhững trở ngại trong sản xuất hydro xanh
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: Ai Cập đặt mục tiêu sản xuất hydro xanh với chi phí thấp nhất toàn cầuChuyển động Năng lượng bền vững tuần qua: Ai Cập đặt mục tiêu sản xuất hydro xanh với chi phí thấp nhất toàn cầu
Khởi công dự án hydro lớn nhất thế giới tại phía Bắc Trung Quốc
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hydro xanh được gọi là "xanh" vì nó được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời và gió, mà không thải ra carbon dioxide.

Ordos là nơi giàu tài nguyên năng lượng mặt trời và gió. Dự án này đánh dấu dự án hydro xanh thứ hai của Sinopec, sau dự án ở Thành phố Kuqa, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, được khởi công xây dựng vào năm 2021. Tới nay, 80% dự án đó đã được hoàn thành.

Sinopec cho biết sau khi đi vào hoạt động, dự án mới dự kiến sẽ sản xuất 30.000 tấn hydro xanh và 240.000 tấn oxy xanh mỗi năm.

Dự án mới đang được thực hiện bởi Sinopec Star Petroleum Co. Ltd., một công ty con của Sinopec chuyên đầu tư vào năng lượng mới.

Hydro xanh và oxy xanh được sản xuất từ dự án sẽ được vận chuyển qua các đường ống đến dự án chế biến sâu than để trở thành nhiên liệu thay thế than, thúc đẩy các sản phẩm hóa học sạch và ít phát thải, theo Xu Zhendong, giám đốc điều hành chi nhánh Nội Mông của Sinopec Star Petroleum.

Sau khi hoàn thành, dự án có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide khoảng 1,43 triệu tấn mỗi năm, tương đương với việc trồng 825.000 cây xanh, ông nói thêm.

Trung Quốc là nhà sản xuất hydro lớn nhất hiện nay, mặc dù phần lớn hydro hiện được sản xuất từ than đá.

Đến năm 2025, quốc gia này đặt mục tiêu sản xuất 100.000 đến 200.000 tấn hydro thông qua năng lượng tái tạo và cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide từ 1 triệu đến 2 triệu tấn mỗi năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto