Kho dự trữ khí đốt khẩn cấp lớn nhất châu Âu chạm mức thấp lịch sử

07:09 | 18/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sebastian Bleschke - giám đốc điều hành của hiệp hội các nhà điều hành kho chứa khí đốt ngầm INES của Đức cho biết khả năng dự trữ khí đốt tại Đức đã giảm xuống dưới 60% lần đầu tiên trong nhiều năm.
Rút kinh nghiệm lần trước, Moldovagaz thanh toán đủ tiền khí đốt tiêu thụ trong tháng 11 cho GazpromRút kinh nghiệm lần trước, Moldovagaz thanh toán đủ tiền khí đốt tiêu thụ trong tháng 11 cho Gazprom
Gazprom đã vận chuyển 40 tỷ m3 khí đốt qua Ukraine đúng như hợp đồngGazprom đã vận chuyển 40 tỷ m3 khí đốt qua Ukraine đúng như hợp đồng
Chuyên gia chỉ ra lợi bất cập hại nếu châu Âu hủy bỏ các hợp đồng khí đốt dài hạn với NgaChuyên gia chỉ ra lợi bất cập hại nếu châu Âu hủy bỏ các hợp đồng khí đốt dài hạn với Nga
Kho dự trữ khí đốt khẩn cấp lớn nhất châu Âu chạm mức thấp lịch sử
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 16/12, ông nói với tờ báo Handelsblatt khả năng hiện là khoảng 59%, đây là "mức thấp trong lịch sử" so với những năm trước.

Bleschke nói, cảnh báo : “Vì mùa đông thực sự vẫn chưa đến, nên chắc chắn phải quản lý cẩn thận lượng dự trữ tương đối nhỏ này.”

Bleschke nói:“Nếu khí đốt từ các kho chứa cứ tiếp tục được rút ra với tốc độ giống như bây giờ, thì tốc độ lấp đầy các kho chứa này sẽ rất thấp vào tháng Hai năm sau ”.

Theo Handelsblatt, trung tâm giao dịch thị trường khí đốt trên toàn quốc của Đức đã công bố một cuộc đấu thầu đặc biệt để mua khí đốt tự nhiên nhằm ngăn chặn tình trạng mất điện vào tháng Hai. Đơn đăng ký tham gia sẽ chốt vào thứ Sáu tuần này.

Đấu thầu đặc biệt là một cơ chế thị trường để đảm bảo nguồn cung khí đốt. Với tình hình thị trường hiện tại, việc mua khí đốt sẽ “chắc chắn là một thách thức” , Bleschke nói.

Đức có khả năng lưu trữ khí đốt tự nhiên lớn nhất trong EU. Trước đó, Ủy ban châu Âu đã đề xuất thiết lập một cơ chế mà các nước EU có thể tự nguyện mua chung khí đốt tự nhiên để lấp đầy các kho chứa ngầm.

Giá năng lượng châu Âu tiếp tục tăng trong tuần này sau khi Đức trì hoãn việc cấp giấy chứng nhận cho đường ống Nord Stream 2 của Nga – đường ống có thể cung cấp thêm khí đốt tự nhiên cho châu lục này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto