Kho chứa khí đốt của Pháp đầy 99% trước mùa đông

21:05 | 05/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan quản lý năng lượng CRE của Pháp cho biết hôm thứ Tư 5/10, các cơ sở lưu trữ khí đốt của Pháp đã đầy 99% trước mùa đông này, mặc dù người dân nước này vẫn phải cố gắng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ do giá cao và căng thẳng thị trường.
Gazprom Gazprom "dọa" cắt hoàn toàn nguồn cung khí đốt cho Moldova từ 20/10
Giá khí đốt ở châu Âu lần đầu giảm xuống gần 1.600 USD kể từ cuối tháng 7Giá khí đốt ở châu Âu lần đầu giảm xuống gần 1.600 USD kể từ cuối tháng 7
Kho chứa khí đốt của Pháp đầy 99% trước mùa đông
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

CRE cho biết trước đó các nhà cung cấp đã tạo ra tổng dự trữ khí đốt là 130 terawatt giờ, cao hơn mức trung bình của những năm gần đây và chiếm khoảng 2/3 mức tiêu thụ khí đốt vào mùa đông của cá nhân và các công ty vừa và nhỏ.

Cơ quan này không chỉ rõ dự trữ khí đốt trên liên quan như thế nào đến việc tiêu thụ khí đốt của các công ty công nghiệp lớn và các công ty tiện ích.

CRE cho biết nhập khẩu khí đốt của Pháp từ Na Uy, nhập khẩu LNG (khí đốt tự nhiên hóa lỏng) cũng như nhập khẩu từ các nước láng giềng châu Âu sẽ giúp lấp đầy kho lưu trữ trong suốt mùa đông.

Cơ quan quản lý này nhắc lại căng thẳng về nguồn cung cấp khí đốt có thể xảy ra trong mùa đông này và giá khí đốt cao đang đè nặng lên cán cân thương mại của Pháp và ngân sách nhà nước, do đó cần phải có một nỗ lực tiết kiệm năng lượng quốc gia lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto