Khi nào Nord Stream 2 mới được chứng nhận xong?

07:13 | 05/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quá trình chứng nhận đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của cơ quan quản lý Đức có thể kéo dài đến ngày 8/5/2022, như Bloomberg đưa tin.
Nga tìm cách ràng buộc châu Âu bằng các hợp đồng khí đốt dài hạnNga tìm cách ràng buộc châu Âu bằng các hợp đồng khí đốt dài hạn
Dù muốn hay không, với Nord Stream 2, Putin đang “nắm đằng chuôi” so với châu ÂuDù muốn hay không, với Nord Stream 2, Putin đang “nắm đằng chuôi” so với châu Âu
Khi nào Nord Stream 2 mới được chứng nhận xong?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bây giờ mọi thứ phụ thuộc vào tình hình năng lượng ở châu Âu, mà tình hình này có thể xấu đi.

Theo hãng tin Bloomberg, Đức và Ủy ban châu Âu có quyền xem xét vấn đề chứng nhận theo các quy phạm pháp luật cho đến ngày 8/5 năm sau.

"Nord Stream 2 của Nga có thể cần vài tháng nữa ... mãi đến tháng 5 năm sau đường ống mới có thể được phê duyệt nếu các cơ quan quản lý làm việc hết công suất" , theo hãng tin này.

Trước đó, Cố vấn cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ về An ninh Năng lượng - Amos Hochstein dự đoán thủ tục phê duyệt khởi động đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga có thể kéo dài đến tháng 3.

Nord Stream 2 là đường ống dẫn khí đốt thứ hai ở Biển Baltic, sẽ cung cấp khí đốt cho các nước châu Âu. Theo kế hoạch, đường ống dẫn khí đốt này sẽ đi qua các khu kinh tế và lãnh hải của 5 quốc gia: Đan Mạch (147 km), Đức (85 km), Nga (118 km), Phần Lan (374 km) và Thụy Điển (510 km).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto