Khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng đột biến đạt mức kỷ lục

09:57 | 31/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng khí tự nhiên kỳ hạn của Hoa Kỳ bất ngờ tăng cao nhất vào chiều 27/1 ở mức kỷ lục, một động thái ấn tượng báo hiệu cược giảm giá đã bị loại khỏi thị trường.
Càng ngày càng có nhiều nước châu Âu mua được khí đốt giá rẻ của NgaCàng ngày càng có nhiều nước châu Âu mua được khí đốt giá rẻ của Nga
Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?
Khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng đột biến đạt mức kỷ lục
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mức tăng đột biến lên tới 72% xảy ra trước khi hợp đồng tháng 2 hết hạn, vốn được giao dịch mỏng, khi dự báo thời tiết trở nên lạnh hơn. Người phát ngôn của CME Group xác nhận mức tăng giá này nhiều nhất kể từ khi hợp đồng ra mắt vào năm 1990. Hợp đồng tháng 3 tích cực hơn có mức tăng chưa đến 10%.

Giá xăng đã biến động trong những tuần gần đây khi các nhà giao dịch cố gắng đánh giá xem liệu cái lạnh mùa đông có gây căng thẳng cho các kho dự trữ của nhà máy điện và nhiên liệu sưởi ấm hay không. Các nhà giao dịch cho biết, sự thay đổi lạnh hơn trong triển vọng thời tiết gần kỳ hạn hợp đồng tương lai đã góp phần làm tăng giá mạnh. Trong một thời gian ngắn, các nhà giao dịch bị đặt cược sai cách vào giá thấp hơn vội vàng đóng các vị thế đó bằng cách mua các hợp đồng giá cao hơn.

Theo dữ liệu của Bloomberg, mặc dù các quỹ đầu cơ đã ký hợp đồng dài hạn với các hợp đồng khí đốt của Mỹ, cho thấy họ kỳ vọng giá sẽ tăng, nhưng các nhà quản lý tiền tệ vẫn nắm giữ các vị thế bán khống đáng kể.

Faulkner của OTC, người từng làm việc trong lĩnh vực phân tích và quản lý rủi ro tại Royal Dutch, cho biết thị trường khí đốt tương lai ngày càng trở nên dễ bị tổn thương trước một sự kiện như hôm 27/1 trong 3 tháng qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy