Khánh Hòa: Tái diễn nạn phân lô bán nền đất nông nghiệp

01:04 | 17/03/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những ngày gần đây, tại Khánh Hòa lại tái diễn tình trạng phân lô bán nền, tự ý đặt tên dự án và rao bán tràn lan trên một số trang mạng bất động sản...
khanh hoa tai dien nan phan lo ban nen dat nong nghiepDanh sách 8 dự án khu nhà ở được bán đất nền ở Bình Dương
khanh hoa tai dien nan phan lo ban nen dat nong nghiepCơn sốt đất Bà Rịa - Vũng Tàu: Đến nhanh đi chóng vánh
khanh hoa tai dien nan phan lo ban nen dat nong nghiep

Theo ghi nhận, “khu dân cư Diên Hòa B” đang được quảng cáo rầm rộ là “tạo nên một cơn sốt đất lan ra cả các khu vực lân cận” ở huyện Diên Khánh. Thế nhưng, điều trớ trêu là đi hỏi người dân nào cũng không ai biết về tên gọi “Diên Hòa B”.

Dẫn nguồn dantri.com.vn, một người dân cho biết, khu đất này nằm trên địa bàn thôn Bình Khánh (xã Diên Hòa) và trên địa giới hành chính không có tên gọi nào là “Diên Hòa B”.

Theo một môi giới bất động sản, hiện nay một sàn giao dịch bất động sản ở Nha Trang đang phân phối độc quyền đất nền khu “Diên Hòa B”. Khu này có 60 lô, diện tích từ 70 - 150 m2.

Khi băn khoăn về tính pháp lý, nhân viên môi giới xua tay, ra sức thuyết phục: “Bọn em bán đất nền thổ cư, chứ không bán đất trồng cây!”.

Theo môi giới này, nếu khách hàng mua thì sẽ đóng tiền 3 đợt theo tiến độ, trước mắt đóng cọc 50 triệu đồng. “Bên em lo hết thủ tục, khách chỉ đóng tiền và chờ 3-4 tuần sau là có sổ về cho khách”, nhân viên môi giới nói.

Theo nhân viên môi giới, ở khu vực đang rao bán được chia làm 3 khu gồm: khu “Diên Hòa A”, “Diên Hòa B” và Diên Hòa C”. Hiện nay toàn bộ hơn 90 lô ở khu Diên Hòa C đã được bán hết từ năm ngoái, khu B đang chào bán, còn khu A chưa bán.

Thị sát tại khu vực này cho thấy, đây là khu đất được san nền trên vùng đất thấp trũng, cạnh kế bên là đồng ruộng. Điều đáng nói là xuất hiện nhiều con đường bê tông được mở đi vào từng khu đất này...

Theo lãnh đạo UBND xã Diên Hòa (huyện Diên Khánh), toàn bộ 3 khu đất kể trên là có diện tích khoảng 14.000 m2. Đến nay tại khu vực này địa phương chỉ duyệt 4 hồ sơ (4 thửa, gần 2.000 m2) để chuyển đổi lên đất ở, phần lớn diện tích còn lại vẫn là đất trồng cây lâu năm.

Còn theo trưởng Phòng TN&MT huyện Diên Khánh Hòa cho biết đất tại khu “Diên Hòa B” như quảng cáo là “chưa đủ điều kiện để tách thửa và chưa đủ điều kiện để xây dựng nhà ở”.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần ra văn bản chỉ đạo các địa phương về việc tăng cường kiểm tra, xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô chuyển quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật hoặc làm đường trái phép trên đất trồng cây…

https://batdongsan.petrotimes.vn/

TBCK.vn