Khách quốc tế xông đất đầu năm cho tỉnh Khánh Hòa

08:57 | 02/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào lúc 06h50, ngày 01/01/2023, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines năm 2023 đến Khánh Hòa mang số hiệu VN441 khởi hành từ Incheon, Hàn Quốc đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh lúc 09h50 với 120 hành khách xông đất đầu năm 2023.
Bổ sung vào dự thảo quy hoạch sân bay Biên Hòa và Thành SơnBổ sung vào dự thảo quy hoạch sân bay Biên Hòa và Thành Sơn
Khách quốc tế xông đất đầu năm cho tỉnh Khánh Hòa
Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines năm 2023 đến Khánh Hòa mang số hiệu VN441 khởi hành từ Incheon, Hàn Quốc đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cùng ngày, chuyến bay số DV5207 của hãng Hàng không Scatt Airlines khởi hành từ sân bay Quốc tế Almaty (Kazakhstan) đến sân bay Quốc tế Cam Ranh lúc 13h30 với 160 hành khách Kazakhstan. Nghi thức chào đón chuyến bay bằng vòi rồng phun nước khi tàu bay hạ cánh đã diễn ra.

Khách quốc tế xông đất đầu năm cho tỉnh Khánh Hòa
Ông Lê Hữu Hoàng ra tận máy bay đón tiếp các vị khách đầu tiên/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đến tham dự lễ đón hai chuyến bay có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa; ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Vietnam Airlines chi nhánh tại Nha Trang, Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp và Du lịch Amega…

Theo thông tin từ Đại diện Vietnam Airlines, Hãng sẽ khai thác, duy trì tần suất 07 chuyến trên tuần và tăng dần theo nhu cầu đi lại của hành khách cũng như khai thác lại đường bay giữa Busan - Cam Ranh trong thời gian gần nhất. Bên cạnh đó, Amega Travel là một trong những đơn vị khai thác thị trường khách du lịch Kazakhstan, Nga, Uzbekistan từ thành phố Almaty đến Khánh Hòa.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa thì đây là sự kiện mở đầu cho năm 2023 nhằm mang lại không khí nhộn nhịp, sôi động cho hành khách khi đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh. Sự kiện với sự góp mặt của hai đơn vị: Vietnam Airlines và Amega Travel sẽ mang lại cho không gian sân bay quốc tế Cam Ranh thêm đa sắc màu ấn tượng cho ngày Tết Dương lịch. Cũng theo bà Thanh, trong năm 2023 tỉnh Khánh Hòa có hai sự kiện lớn là kỷ niệm 370 năm tỉnh Khánh Hòa và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ là cơ hội cho ngành du lịch tỉnh nhà. Bà kỳ vọng trong năm 2023 lượng khách nước ngoài đến Nha Trang- Khánh Hòa ước đạt 500.000 lượt.

Khách quốc tế xông đất đầu năm cho tỉnh Khánh Hòa
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm với hành khách chuyến bay từ Hàn Quốc/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoài Khánh Hòa, ngày 1/1/2023, Vietnam Airlines cũng phối hợp cùng TP HCM, Đà Nẵng, Điện Biên, Huế, Đà Lạt, tổ chức đón những vị khách đầu tiên của năm 2023. Theo đó, các hành khách đầu tiên được ghi nhận tại TP HCM đi trên chuyến bay VN30 từ Frankfurt, Đức. Còn tại Đà Nẵng, Điện Biên, Huế, Đà Lạt, các hành khách đầu tiên đều đi trên chuyến bay khởi hành từ Hà Nội, lần lượt mang số hiệu VN161, 0V8204, VN143 và VN1573.

Khách quốc tế xông đất đầu năm cho tỉnh Khánh Hòa
Chụp ảnh lưu niệm với hành khách đến từ Kazakhstan/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với mở đầu tốt đẹp, ngành hàng không, du lịch Việt Nam kỳ vọng một năm 2023 thành công, mang đến những kết quả tích cực góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước sau đại dịch. Hiện nay, Vietnam Airlines Group (gồm 03 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) là lực lượng vận tải hàng không chủ lực của Việt Nam với gần 100 đường bay trên toàn cầu kết nối hơn 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế.

Trong lễ đón tiếp, khách của hai chuyến bay được tặng hoa, quà lưu niệm, múa lân chào mừng và thưởng thức âm nhạc cổ truyền Việt Nam.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường