Kent và CGG công bố quan hệ đối tác chiến lược thu giữ carbon & hydro nhằm đẩy nhanh quá trình khử carbon toàn cầu

03:05 | 13/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một công ty kỹ thuật hàng đầu về dầu khí, thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS) và hydro (H2) - Kent đã công bố quan hệ đối tác với CGG - một công ty hàng đầu về công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực khoa học địa lý.
New Mexico để thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch với Đạo luật phát triển trung tâm hydroNew Mexico để thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch với Đạo luật phát triển trung tâm hydro
Kế hoạch khử carbon dầu khí ngoài khơi trị giá 1 triệu bảng AnhKế hoạch khử carbon dầu khí ngoài khơi trị giá 1 triệu bảng Anh
Kent và CGG công bố quan hệ đối tác chiến lược thu giữ carbon & hydro nhằm đẩy nhanh quá trình khử carbon toàn cầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kent và CGG đang làm việc cùng nhau về các cơ hội để giảm lượng khí thải carbon trong lĩnh vực năng lượng, vốn sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong quá trình khử cacbon để đạt được mục tiêu ròng. Sự hợp tác sẽ tập trung vào việc hiện thực hóa các cơ hội khử cacbon thông qua phát triển CCUS sản xuất và cung cấp hydro.

Kent và CGG sẽ cung cấp cho khách hàng trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp các dịch vụ “từ đầu đến cuối” trong suốt vòng đời của các dự án. Ví dụ, từ việc xác định đặc điểm bề mặt dưới bề mặt cần thiết để sàng lọc và đánh giá lưu trữ đến kỹ thuật, lập kế hoạch, xây dựng và vận hành dự án, bao gồm các hoạt động cuối đời như ngừng hoạt động và giám sát dài hạn, bao gồm cả thiết bị đo đạc và quản lý dữ liệu.

Kent và CGG công bố quan hệ đối tác chiến lược thu giữ carbon & hydro nhằm đẩy nhanh quá trình khử carbon toàn cầu

Sự hợp tác này mang lại khả năng lập kế hoạch tổng thể cho toàn bộ các cụm CCUS. Kent sẽ hợp tác với khả năng đẳng cấp thế giới của họ về kỹ thuật và thiết kế các cơ sở thu giữ CO2, vận chuyển qua đường ống đến đầu giếng, nơi họ sẽ làm việc cùng với CGG từ đầu giếng và vào hồ chứa.

CGG sẽ triển khai các năng lực hàng đầu thế giới của mình để xác định đặc tính dưới bề mặt và phân tích rủi ro dưới bề mặt cho các dự án CCUS và H2 cũng như các công nghệ giám sát và thiết bị để giám sát dài hạn và đánh giá môi trường. CGG cũng có một thư viện Dữ liệu Trái đất rộng lớn về địa chất và dữ liệu địa chấn đa khách hàng để giúp khách hàng nhanh chóng xác định các vị trí lưu trữ phù hợp trong các hồ chứa và tầng chứa nước dầu khí đã cạn kiệt.

John Kent - Giám đốc Chuyển tiếp Năng lượng tại Kent, cho biết “Kent rất vui mừng được hợp tác với CGG và nêu bật những lợi ích của CCUS và sản xuất hydro sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc khử cacbon trong lĩnh vực năng lượng rộng lớn hơn. Bằng cách tập hợp các năng lực bổ sung của chúng ta lại với nhau, chúng ta có thể giúp nhau và khách hàng của chúng ta tiến với tốc độ nhanh hơn trên hành trình chuyển đổi năng lượng.

Peter Whiting, EVP, Geoscience tại CGG, cho biết “Quan hệ đối tác của chúng tôi với Kent sẽ cung cấp cho khách hàng trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp các giải pháp đầu cuối mà họ cần để đạt được mục tiêu chuyển đổi năng lượng với các dự án lưu trữ CCUS và H2. Bằng cách tận dụng năng lực của cả hai công ty, chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng một cái nhìn tổng hợp đầy đủ về các dự án của họ trong suốt vòng đời của các dự án này".

Kent đã tham gia vào hơn 50 dự án CCUS trên toàn thế giới và là người đóng vai trò quan trọng trong một trong những dự án CCUS đang hoạt động lớn nhất thế giới tại Boundary Dam, Canada. Kent cũng có hơn 50 năm kinh nghiệm về các dự án Hydrogen, bao gồm cả HyNet gần đây nhất ở Vương quốc Anh. Kent và CGG sẽ sử dụng kinh nghiệm hàng đầu trong ngành của họ để phát triển các nghiên cứu khả thi thực tế và thiết kế ý tưởng để hỗ trợ các quy trình kiểm soát giai đoạn của khách hàng.

CGG có hơn 15 năm kinh nghiệm hỗ trợ một số dự án CCUS cao cấp trên khắp thế giới, bao gồm Sleipner, Troll, Weyburn, Pembina và Gorgon. CGG có thể hỗ trợ khách hàng trong suốt vòng đời của CCUS và Bộ nhớ năng lượng, bao gồm cả H2. Điều này có thể là để sàng lọc ban đầu các vị trí lưu trữ tiềm năng trong quá trình vận hành tiêm và cũng để tối ưu hóa tính kinh tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto