Kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính của Tổng thống Joe Biden

14:01 | 20/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã coi tình trạng khẩn cấp về khí hậu là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính quyền và tuyên bố rằng tăng trưởng sạch phải là lộ trình để Mỹ tiến tới sau phục hồi của cuộc khủng hoảng Covid-19.
Trung Quốc buộc phải đóng cửa 600 nhà máy nhiệt điện thanTrung Quốc buộc phải đóng cửa 600 nhà máy nhiệt điện than
Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án "Cánh đồng gió" ngoài khơi bờ biển phía Đông
Kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính của Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhằm thực hiện thỏa thuận Paris năm 2015, ông Biden và đặc phái viên về khí hậu John Kerry, sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh gồm 40 nhà lãnh đạo thế giới, để thảo luận về cuộc khủng hoảng khí hậu và tìm kiếm các cam kết mới từ các quốc gia phát thải carbon lớn nhất thế giới.

Tại hội nghị, Tổng thống Joe Biden cũng kêu gọi tất cả các nền kinh tế lớn trên thế giới cùng tham gia vào kế hoạch này nhằm giảm phát thải khí nhà kính trong thời gian 10 năm tới.

Trong tuần này, Tổng thống Mỹ phải đối mặt với một số câu hỏi về cam kết trong bản kế hoạch của ông đối với hành động khí hậu, khi ông đề ra các kế hoạch cốt lõi của mình để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Tại cuộc họp, Mỹ dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch quốc gia về cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong 10 năm tới. Nếu kế hoạch - mà hiệp định Paris đề cập đến như một đóng góp do quốc gia xác định (NDC) - đủ thuyết phục và khả thi sẽ thuyết phục được các quốc gia khác cùng thực hiện.

Kế hoạch cắt giảm khí thải hiệu ứng nhà kính nếu được các nước cùng thực hiện, thì thế giới có cơ hội đạt được các mục tiêu của thỏa thuận Paris và tránh được mức độ nguy hiểm về sự nóng lên của trái đất. Nếu kế hoạch không khả thi để thực hiện, thế giới sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng gay gắt khi lượng khí thải carbon tăng trở lại sau thời gian đại dịch tạm lắng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Hoàng