Kazakhstan sẽ phải giải quyết vấn đề đa dạng hóa xuất khẩu dầu do sản lượng ngày càng tăng

06:30 | 04/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chắc chắn Kazakhstan sẽ phải giải quyết các vấn đề liên quan đến việc đa dạng hóa xuất khẩu dầu của mình do sản lượng ngày càng tăng và nước này đang xem xét các tuyến đường đến Trung Quốc và qua Biển Caspi tới Iran, Bộ trưởng Năng lượng Bolat Akchulakov cho biết hôm 3/8.
G7 xem xét lệnh cấm hoàn toàn đối với hoạt động vận chuyển dầu của NgaG7 xem xét lệnh cấm hoàn toàn đối với hoạt động vận chuyển dầu của Nga
OPEC tăng 310.000 thùng/ngày trong tháng 7OPEC tăng 310.000 thùng/ngày trong tháng 7
Kazakhstan sẽ phải giải quyết vấn đề đa dạng hóa xuất khẩu dầu do sản lượng ngày càng tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Sản lượng dầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 100 triệu tấn vào giữa năm 2024. Do đó, chúng tôi chắc chắn sẽ phải giải quyết các vấn đề bằng cách tăng khả năng vận chuyển của mình", Akchulakov cho biết tại một cuộc họp ở Nur-Sultan.

Mặc dù tuyến đường Caspian Pipeline Consortium (CPC) là tuyến hiệu quả nhất về chi phí để xuất khẩu dầu của Kazakhstan, khối lượng ngày càng tăng của nước này yêu cầu cần phải đa dạng hóa tuyến đường xuất khẩu và cần sử dụng các tuyến đường khác, ông nói.

"Chúng tôi có hai tuyến đường chính: sang phía đông, Trung Quốc và qua Caspi, nếu các đối tác của chúng tôi đồng ý mua dầu. Cũng có khả năng vận chuyển bằng đường biển đến Iran, nhưng đây là những giao dịch nhỏ đã diễn ra trong lịch sử ở Kazakhstan, lên đến 5 triệu tấn", Akchulakov nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto