Kazakhstan: Sản lượng dầu tại mỏ Tengiz giảm do tiến hành bảo trì đột xuất

14:00 | 09/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu tại mỏ Tengiz với công suất hơn 600.000 thùng/ngày đã giảm 11% vào đầu tháng 3 này do tiến hành các hoạt động bảo trì đột xuất, theo Reuters đưa tin.
Iran: Xuất khẩu dầu thô tiếp tục tăng mạnh bất chấp lệnh trừng phạt của MỹIran: Xuất khẩu dầu thô tiếp tục tăng mạnh bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
Giá dầu của Azerbaijan dứt đà tăngGiá dầu của Azerbaijan dứt đà tăng
Kazakhstan: Sản lượng dầu tại mỏ Tengiz giảm do tiến hành bảo trì đột xuất
Một góc công trường xây dựng trên mỏ dầu Tengiz, phía tây bắc Kazakhstan (Ảnh: Tengizchevroil)

Tengiz là mỏ dầu lớn nhất của Kazakhstan, được điều hành bởi liên doanh dầu mỏ Tengizchevroil (TCO), trong đó tập đoàn Chevron của Mỹ nắm giữ phần lớn cổ phần với 50%.

Theo Reuters, Tengizchevroil đã cắt giảm sản lượng dầu xuống còn 563.000 thùng/ngày trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 6/3, thấp hơn so với sản lượng trung bình là 630.000 thùng/ngày trong tháng 2 vùa qua. Trong 6 ngày đầu tháng 3, sản lượng khí hóa lỏng cũng đã giảm 40%, theo dữ liệu của Refinitiv được trích dẫn bởi Reuters.

Được biết, sản lượng tại mỏ dầu khổng lồ này giảm là do việc bảo trì đột xuất có thể kéo dài tới 2 tuần.

Sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ của Kazakhstan đã vấp phải nhiều thất bại nặng nề trong những tháng gần đây.

Tháng 7/2022, một vụ nổ đã xảy ra tại mỏ dầu Tengiz trong quá trình kiểm tra 1 đoạn đường ống. Vụ nổ khiến 2 công nhân thiệt mạng nhưng mỏ dầu này vẫn tiếp tục hoạt động sau vụ việc.

Gần đây nhất, Caspian Pipeline Consortium (CPC) hôm 22/2 đã đình chỉ việc tiếp nhận dầu thô vào hệ thống CPC từ mỏ Tengiz ở Kazakhstan do tồn kho dư thừa tại bến cảng ở Novorossiysk, nơi đã đình chỉ việc lấy dầu vào cuối tuần vừa qua do điều kiện thời tiết bất lợi.

CPC chạy từ bờ biển Caspi ở Tây Bắc Kazakhstan đến cảng Novorossiysk trên bờ Biển Đen của Nga và vận chuyển 80% lượng dầu thô xuất khẩu của Kazakhstan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc