JPMorgan quyết định bán Bighorn Permian Resources LLC

03:03 | 04/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
JPMorgan Chase & Co. đang bán Bighorn Permian Resources LLC (một nhà sản xuất dầu khí mà họ đã tiếp quản từ năm 2020 sau khi công ty không thu hút được các nhà thầu trong thời gian phá sản) cho Earthstone Energy Inc. với giá 860 triệu USD.
JPMorgan quyết định bán Bighorn Permian Resources LLC
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trước đây được gọi là Sable Permian Resources, Bighorn là một phần của đế chế khai thác đá phiến quá cố Aubrey McClendon. Trong bối cảnh giá dầu sụp đổ do đại dịch gây ra 2 năm trước, nhà sản xuất này đã phải trải qua một quá trình phá sản đầy tranh cãi, nơi họ phải đối mặt với cuộc chiến quản trị công ty với các chủ nợ và chật vật tìm người mua tài sản của mình.

Thỏa thuận này là thương vụ mới nhất trong chuỗi các thương vụ mua lại Earthstone. Vào tháng 12, họ đã đồng ý mua máy khoan Permian Chisholm Energy Holdings LLC, công ty do Warburg Pincus sở hữu phần lớn với giá 604 triệu USD.

Mặc dù các nhà sản xuất đá phiến đã tăng sản lượng với tốc độ nhanh kể từ vụ tai nạn năm 2020, nhưng hoạt động khoan ở Permi đang phục hồi với tốc độ nhanh hơn khi giá dầu thô phục hồi. Tập đoàn Chevron tuần trước cho biết họ có kế hoạch tăng sản lượng trong lưu vực khoảng 10% trong năm nay so với mức năm 2021.

“Kết hợp thương vụ mua lại Bighorn với 4 thương vụ mua lại đã hoàn thành vào năm 2021 và thương vụ mua lại Chisholm đang chờ xử lý, chúng tôi sẽ tăng hơn 4 lần tốc độ sản xuất hàng ngày, mở rộng đáng kể diện tích lưu vực Permian và tăng khả năng tạo dòng tiền tự do của chúng tôi lên nhiều lần kể từ năm kết thúc năm 2020”. Giám đốc điều hành Earthstone Robert Anderson cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

Earthstone sẽ trả 770 triệu USD tiền mặt và khoảng 6,8 triệu cổ phiếu của mình cho Bighorn. Thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý II. Cổ phiếu Earthstone tăng 4,2% lên 13,80 USD lúc 1:38 chiều tại New York, xóa bỏ sự sụt giảm trước đó.

Johnson Rice & Company LLC đã tư vấn cho Earthstone về thỏa thuận mới nhất của mình, trong khi RBC Capital Markets làm cố vấn tài chính cho Bighorn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto