Israel và Ai Cập nhất trí xây dựng đường ống dẫn khí đốt dưới biển giữa hai nước

03:03 | 24/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án sẽ đóng vai trò là một phần của mạng lưới đường ống lớn hơn để vận chuyển khí đốt đến châu Âu qua Hy Lạp và Ý.
Hy Lạp phê duyệt đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Hy Lạp-BulgariaHy Lạp phê duyệt đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Hy Lạp-Bulgaria
Đường ống dẫn khí đốt của Trung Quốc ở phía bắc Quảng Đông bắt đầu hoạt độngĐường ống dẫn khí đốt của Trung Quốc ở phía bắc Quảng Đông bắt đầu hoạt động
Israel và Ai Cập nhất trí xây dựng đường ống dẫn khí đốt dưới biển giữa hai nước
Bộ trưởng Bộ Năng lượng Israel Yuval Steinitz https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Israel Yuval Steinitz và Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập Tarek El-Molla đã đồng ý trong cuộc họp tại Jerusalem về việc đặt một đường ống dẫn khí đốt dưới nước từ mỏ Leviathan ngoài khơi của Israel tới cơ sở hóa lỏng ngoài khơi Ai Cập. Đường ống này sẽ cho phép tăng lượng khí đốt của Israel sang châu Âu do nhu cầu về khí đốt tự nhiên tăng cao. Dự án sẽ đóng vai trò là một phần của mạng lưới đường ống lớn hơn vận chuyển khí đốt qua một đường ống dưới nước từ Israel đến châu Âu qua Hy Lạp và Ý.

Cuộc họp hôm 21/2 trong khuôn khổ Diễn đàn Khí đốt EastMed (EMGF) được thành lập vào tháng 1 năm 2020, trong đó Síp, Hy Lạp, Ý và Chính quyền Palestine là thành viên cũng như Israel và Ai Cập và UAE có tư cách liên kết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tham gia cuộc họp này và nói: "Đây là một ngày quan trọng tượng trưng cho kỷ nguyên hòa bình và thịnh vượng mới trong khu vực với các hiệp định Abraham. Dĩ nhiên, tất cả bắt đầu từ thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa Israel và Ai Cập và đến nay trở thành thứ có thể mang lại lợi ích cho tình hình kinh tế của tất cả các dân tộc trong khu vực.

Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập El-Molla nói, "Mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng tôi đã dẫn đến việc thành lập Diễn đàn khí đốt EastMed. Chúng tôi đang tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa các nhóm của mình để mở rộng và cải thiện sự hợp tác giữa các nước trong mọi thứ liên quan đến năng lượng."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh