Israel sẵn sàng hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong dự án Đông Địa Trung Hải

06:41 | 14/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đường ống dẫn khí EastMed và bày tỏ hy vọng Ankara (thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ tham gia Diễn đàn Khí đốt Đông Địa Trung Hải trong tương lai.
Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư gần 111 triệu USD xây dựng cơ sở khí đốt triển vọng ở Biển ĐenThổ Nhĩ Kỳ đầu tư gần 111 triệu USD xây dựng cơ sở khí đốt triển vọng ở Biển Đen
Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện 1,92 triệu ounce vàng ở tỉnh BilecikThổ Nhĩ Kỳ phát hiện 1,92 triệu ounce vàng ở tỉnh Bilecik
Israel sẵn sàng hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong dự án Đông Địa Trung Hải
Trong chuyến thăm chính quyền Síp thân Hy Lạp, Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz cho biết Tel Aviv sẵn sàng hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ về khí đốt tự nhiên ở Đông Địa Trung Hải.

Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz cho biết Tel Aviv sẵn sàng hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ về khí đốt tự nhiên ở Đông Địa Trung Hải.

Steinitz đã nói chuyện với báo chí về dự án Đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Đông Địa Trung Hải (EastMed) trong chuyến thăm chính quyền Síp thân Hy Lạp hôm thứ Ba 9/3.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của đường ống dưới nước, mà ông khẳng định sẽ là đường ống dài nhất và sâu nhất thế giới, Steinitz cho biết ông hy vọng dự án sẽ hoàn thành sau 5 năm.

Ông cũng cho biết Israel trước đây đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc xuất khẩu khí đốt sang Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù điều này vẫn chưa mang lại kết quả.

Ông bày tỏ hy vọng rằng Ankara có thể tham gia Diễn đàn Khí đốt Đông Địa Trung Hải trong tương lai.

Steinitz đã đến chính quyền Síp thân Hy Lạp hôm thứ Hai 8/3 và tham dự lễ ký kết thỏa thuận liên kết lưới điện của hai quốc gia, cũng như Hy Lạp.

EastMed là dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên dài 1.900 km kéo dài từ Israel đến Hy Lạp và sau đó đến Ý.

Các nhà phê bình cho rằng sẽ không thể lấp đầy đường ống với trữ lượng khí đốt hiện tại đã biết ở ngoài khơi bờ biển Đông Địa Trung Hải của Israel, và ngay cả khi Ai Cập được thêm vào dự án này, thì tính khả thi của dự án sẽ phụ thuộc vào những phát hiện mới về trữ lượng trong khu vực này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto