Israel phê duyệt đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu sang Ai Cập

10:00 | 10/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phú Israel hôm thứ Hai (8/5) đã phê duyệt một dự án trị giá 900 triệu shekel (246 triệu USD) để mở rộng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Ai Cập.
Israel chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập qua tuyến đường ống mớiIsrael chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập qua tuyến đường ống mới
Israel và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mớiIsrael và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mới
Israel phê duyệt đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu sang Ai Cập
Một đường ống dẫn khí đang được lắp đặt tại Israel

Một đường ống dài 65km sẽ được xây dựng dọc theo tuyến đường giữa Ramat Hovav và Nitzana, sẽ cho phép xuất khẩu thêm 6 tỷ mét khối khí tự nhiên sang Ai Cập mỗi tuyến năm.

Việc bán khí đốt bổ sung dự kiến sẽ tạo ra 200 triệu shekel (55 triệu USD) doanh thu hàng năm cho Israel Natural Gas Lines và hàng trăm triệu shekel mỗi năm cho chính phủ.

Dự án sẽ được xây dựng bởi Nativ, công ty nhà nước chịu trách nhiệm về hệ thống khí đốt trên khắp Israel.

Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng Israel Katz cho biết: “Quyết định hiện tại làm tăng tiềm năng hợp tác giữa Israel và Ai Cập trong lĩnh vực khí đốt tự nhiên để chuẩn bị cho các quyết định về xuất khẩu sẽ sớm được đưa ra”.

“Hợp tác giữa các quốc gia sẽ củng cố nền kinh tế, phúc lợi của công dân Nhà nước Israel và tăng cường ổn định khu vực, và tôi sẽ tiếp tục làm việc để mở rộng sự hợp tác trong các lĩnh vực khí đốt tự nhiên, năng lượng tái tạo, hydro và năng lượng”, vị Bộ trưởng khẳng định.

Đỗ Khánh