Iraq sẽ tăng sản lượng dầu lên 8 triệu thùng/ngày vào năm 2027

03:00 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iraq - Ihsan Ismail, đã tiết lộ vào Chủ nhật 19/6, sản lượng dầu ở Iraq sẽ đạt 8 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2027.
Iraq tăng cường xuất khẩu dầu sang MỹIraq tăng cường xuất khẩu dầu sang Mỹ
Sản lượng dầu thô của Ấn Độ tăng 4,6% trong tháng 5Sản lượng dầu thô của Ấn Độ tăng 4,6% trong tháng 5
Iraq sẽ tăng sản lượng dầu lên 8 triệu thùng/ngày vào năm 2027
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tiến hành phán quyết của tòa án liên quan đến dầu của Kurdistan, theo cơ quan thông tấn nhà nước (INA).

“Iraq đang nỗ lực tăng cường công suất của mình liên quan đến sản xuất dầu. Chúng tôi cam kết đạt sản lượng cao nhất là tám triệu thùng mỗi ngày vào năm 2027. Chúng tôi hiện có các dự án đang được tiến hành ở tất cả các mỏ dầu, đặc biệt là ở chính quyền Basra”, Ismail cho biết trong một tuyên bố được INA trích dẫn.

“Bộ Dầu mỏ đang làm việc với các dự án cơ sở hạ tầng. Iraq cam kết tuân theo các quyết định và chính sách của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vì các nhà sản xuất phải cung cấp dầu cho tất cả các nhà đầu tư”, Ismail nói rõ.

Ismail cũng giải thích Iraq cam kết tuân thủ hạn ngạch của mình trong OPEC khi nước này đạt được khoảng 100% cam kết.

Ismail nói lượng dầu xuất khẩu trong tháng 6 sẽ là 3,8 triệu thùng/ngày và 3,85 triệu thùng/ngày trong tháng 7, và dầu sản xuất từ ​​Kurdistan được tính vào những con số này vì nó là một phần của Iraq.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh