Iraq cắt giảm mạnh giá bán chính thức dầu thô tháng 10 cho châu Á

06:15 | 15/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổ chức Tiếp thị Dầu mỏ Nhà nước của Iraq đã giảm giá bán chính thức (OSP) cho Châu Á vào tháng 10, theo một tài liệu gửi cho khách hàng.
Sản lượng dầu ở lưu vực Permi sẽ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 10Sản lượng dầu ở lưu vực Permi sẽ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 10
Repsol tiếp tục ngừng sản xuất tại ​​mỏ Yme ở Na Uy do trục trặc kỹ thuậtRepsol tiếp tục ngừng sản xuất tại ​​mỏ Yme ở Na Uy do trục trặc kỹ thuật
Iraq cắt giảm mạnh giá bán chính thức dầu thô tháng 10 cho châu Á
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

SOMO đặt OSP cho Basrah Medium - loại xuất khẩu chính của mình, sang châu Á theo giá dầu tiêu chuẩn Platts Dubai/Oman + 1,40 USD/thùng, so với + 5,10 USD/thùng vào tháng 9, trong khi Basrah Heavy sang châu Á bị cắt giảm xuống - 2,50 USD/thùng từ + 0,50 USD/ thùng.

Nói chung, việc cắt giảm này theo hướng cắt giảm OSP mà Ả Rập Xê Út đã công bố vào tuần trước. Đối với các thùng dầu vừa và nặng, Aramco điều chỉnh Arab Medium giảm 3,75 USD/thùng và Arab Heavy giảm 2,20 USD/thùng so với Platts Dubai/Oman.

Đối với châu Âu, giá so với Platts Dated Brent, Basrah Medium đã giảm 0,90 USD/thùng, trong khi Basrah Heavy giảm 0,80 USD/thùng, điều này phản ánh sức mạnh tương đối của thị trường Dated Brent. Dầu thô Kirkuk cho châu Âu giảm 0,75 USD/thùng.

Basrah Medium đến Mỹ không đổi so với dầu tiêu chuẩn Argus ASCI, trong khi Heavy giảm 0,80 USD/thùng. Dầu thô Kirkuk đến Mỹ ổn định ở mức 0,30 USD/thùng so với báo giá ASCI.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh