Iran và Nga ký thỏa thuận năng lượng trị giá khoảng 40 tỷ USD

03:00 | 21/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom sẽ giúp công ty dầu khí quốc gia của Iran phát triển các mỏ dầu và khí đốt, cũng như hoàn thành các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng và xây dựng các đường ống xuất khẩu khí đốt.
Tổng thống Putin đề xuất khởi động Nord Stream 2 để tăng khí đốt vận chuyển đến châu ÂuTổng thống Putin đề xuất khởi động Nord Stream 2 để tăng khí đốt vận chuyển đến châu Âu
Nord Stream 1 sẽ được khởi động lại hoạt động xuất khẩu khí đốt theo đúng lịch trìnhNord Stream 1 sẽ được khởi động lại hoạt động xuất khẩu khí đốt theo đúng lịch trình
Iran và Nga ký thỏa thuận năng lượng trị giá khoảng 40 tỷ USD
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) và nhà sản xuất khí đốt của Nga Gazprom đã ký một biên bản ghi nhớ trị giá khoảng 40 tỷ USD.

Hãng thông tấn SHANA của Bộ Dầu mỏ Iran đưa tin, thỏa thuận này đã được ký kết trong một buổi lễ trực tuyến giữa CEO của cả hai công ty hôm 19/7.

Gazprom sẽ giúp NIOC phát triển các mỏ khí đốt Kish và North Pars cũng như sáu mỏ dầu, theo SHANA.

Công ty cũng sẽ tham gia vào việc hoàn thành các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và xây dựng các đường ống xuất khẩu khí đốt tại Iran.

Bản ghi nhớ nàyđược đưa ra vào ngày Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Tehran để dự hội nghị thượng đỉnh với những người đồng cấp Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Iran là quốc gia có trữ lượng khí đốt lớn thứ hai thế giới sau Nga, nhưng các lệnh trừng phạt của Mỹ đã cản trở khả năng tiếp cận công nghệ và làm chậm sự phát triển của xuất khẩu khí đốt.

Chuyến thăm của ông Putin tới Tehran đang được theo dõi sát sao vì cuộc tấn công Ukraine của Nga đã cấu hình lại thị trường dầu khí toàn cầu, đẩy giá cả lên mức cao, góp phần làm tăng chi phí sinh hoạt và lạm phát tiêu dùng gia tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh