Iran tận dụng cơ hội để được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế từ Mỹ

16:48 | 05/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết hôm 4/9 rằng các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và các cường quốc trên thế giới phải đạt được kết quả - dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ đối với nước cộng hòa Hồi giáo này.
Ba Lan tính phương án an toàn để đề phòng bất trắc với khí đốt của NgaBa Lan tính phương án an toàn để đề phòng bất trắc với khí đốt của Nga
Iran bắn tên lửa vào mỏ khí đốt thuộc căn cứ quân sự của MỹIran bắn tên lửa vào mỏ khí đốt thuộc căn cứ quân sự của Mỹ
Iran tận dụng cơ hội để được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế từ Mỹ
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi không ngần ngại đàm phán... nhưng những gì chúng tôi đang tìm kiếm là được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt... Đàm phán phải hướng tới kết quả", ông nói trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối 4/9.

Raisi nói thêm rằng Iran sẽ không chấp nhận "đàm phán chỉ vì lợi ích của đàm phán".

Iran và 5 bên còn lại trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015, được gọi chính thức là Kế hoạch hành động toàn diện chung, đã bắt đầu thảo luận về việc hồi sinh lại thỏa thuận sau khi Mỹ đơn phương rút lui vào tháng 5/2018.

Sau sáu vòng đàm phán, các bên cho biết vẫn còn những bất đồng nghiêm trọng giữa Iran và Mỹ.

Tháng trước, Pháp, Đức và Anh đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về các báo cáo từ cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc xác nhận Iran đã sản xuất kim loại uranium được làm giàu tới 20% độ tinh khiết phân hạch lần đầu tiên và nâng công suất sản xuất uranium được làm giàu lên 60%.

Iran cho biết chương trình hạt nhân của họ là hòa bình, vì họ đã thông báo cho cơ quan giám sát này về các hoạt động của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh