Iran sẽ sớm nhận 9 triệu mét khối khí đốt của Nga mỗi ngày

03:00 | 21/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 19/9, Bộ Dầu mỏ Iran cho biết nước này sẽ sớm mua 9 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày từ Nga thông qua Azerbaijan, hãng thông tấn bán chính thức Fars đưa tin.
Moldovagaz hoàn tất thanh toán tiền mua khí đốt tháng 8 cho GazpromMoldovagaz hoàn tất thanh toán tiền mua khí đốt tháng 8 cho Gazprom
Nhập khẩu LNG của Trung Quốc trong tháng 8 giảm 28%Nhập khẩu LNG của Trung Quốc trong tháng 8 giảm 28%
Iran sẽ sớm nhận 9 triệu mét khối khí đốt của Nga mỗi ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ đã công bố kế hoạch này trong một báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về thỏa thuận trị giá 40 tỷ đô la Mỹ giữa Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) và nhà sản xuất khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đạt được hồi tháng 7.

Bộ này cho biết thêm họ sẽ sớm nhận được 9 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày từ Nga theo một thỏa thuận hoán đổi để xuất khẩu lượng khí đốt này dưới dạng LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) sang các nước khác từ miền nam Iran.

Thỏa thuận trên cũng bao gồm việc hoàn thành các đường ống dẫn khí đốt từ Iran đến Pakistan và Oman và hoàn thành một số dự án sản xuất LNG tại nước này.

Cơ quan thông tấn của Bộ Dầu mỏ Iran - Shana đã báo cáo một số điểm nổi bật của thỏa thuận: sự phát triển của các mỏ khí đốt Kish và North Pars của Iran, cũng như sáu mỏ dầu, áp lực gia tăng ở mỏ khí Nam Pars, việc hoàn thành các dự án LNG, hoán đổi khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ, xây dựng đường ống trung chuyển khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh