Iran đóng thêm hai tàu chở dầu cho Venezuela

10:00 | 15/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Venezuela sẽ ký hợp đồng với một nhà máy đóng tàu của Iran để đóng hai tàu chở dầu theo một thỏa thuận xây dựng hiện có.
Giá dầu của Azerbaijan tăng 1 USDGiá dầu của Azerbaijan tăng 1 USD
Dự trữ dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2021Dự trữ dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2021
Iran đóng thêm hai tàu chở dầu cho Venezuela
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty dầu mỏ Petróleos de Venezuela (PDVSA) của nhà nước Venezuela kể từ năm ngoái đã tăng gấp đôi nỗ lực mua và thuê tàu chở dầu để xây dựng lại đội tàu của mình, theo Reuters.

Các hoạt động hàng hải của nước này đã bị thiếu vốn kéo dài và các lệnh trừng phạt của Mỹ lại càng gây khó khăn cho việc mua bảo hiểm và nhận các phân loại cần thiết để di chuyển trong vùng biển quốc tế.

Hai tàu chở dầu Aframax mới với tên gọi là India Urquia và India Mara sẽ có giá là 31,66 triệu euro/chiếc (tương đương 33,77 triệu USD/chiếc).

Các tàu chở dầu này sẽ được đóng bởi Công ty Công nghiệp Hàng hải Iran (SADRA) tại xưởng đóng tàu Bushehr, nơi đã đóng hai tàu trước đó cho PDVSA là Aframaxes Arita và Anita, mỗi chiếc có thể chở 500.000 - 800.000 thùng dầu.

Thỏa thuận này sẽ được đưa ra sau khi Venezuela thanh toán khoản nợ còn thiếu cho Iran bằng nhiên liệu - đây là một trong những lý do khiến bản thỏa thuận giữa hai nước không hoạt động như kế hoạch ban đầu.

Cuối năm 2021, PDVSA đã giao một lô hàng dầu nhiên liệu (tổng cộng 644.000 thùng) cho Iran trị giá 33,9 triệu euro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc