Iran có thể tăng cường bán dầu bằng cách nào?

06:15 | 06/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhà lập pháp Iran cho biết nước này có thể đầu tư vào các nhà máy lọc dầu ở nước ngoài bằng cách xuất khẩu các dịch vụ kỹ thuật và công trình để tăng xuất khẩu dầu, vì việc xây dựng các nhà máy lọc dầu mới là quá đắt đỏ.
Tên lửa tấn công mỏ dầu Al-Omar - căn cứ đóng quân của MỹTên lửa tấn công mỏ dầu Al-Omar - căn cứ đóng quân của Mỹ
Giá dầu của Azerbaijan quay lại đà tăngGiá dầu của Azerbaijan quay lại đà tăng
Iran có thể tăng cường bán dầu bằng cách nào?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc Iran muốn ngừng bán dầu ở dạng thô và gia tăng giá trị của dầu thông qua lọc dầu đòi hỏi các khoản đầu tư lớn để xây dựng các nhà máy lọc dầu mới - không phải là một lựa chọn khả dụng trong điều kiện hiện nay đối với nước này. Đó là lý do tại sao các quan chức đã và đang suy nghĩ để tìm một giải pháp thay thế như sử dụng các nhà máy lọc dầu ở nước khác hoặc các nhà máy lọc dầu đã hoàn thành một nửa ở các nước thân thiện.

Ali-Akbar Alizadeh Barami - một thành viên của Ủy ban Nông nghiệp, Nước và Tài nguyên Thiên nhiên của Quốc hội Iran, nói với IRNA hôm Chủ nhật 4/9 rằng Iran có thể gia tăng giá trị bằng cách lọc dầu và chiết xuất dẫn xuất dầu, thay vì bán dầu thô và mua lại các dẫn xuất từ ​​các nhà sản xuất nước ngoài với chi phí cao.

Ông Alizadeh cho biết việc xây dựng các nhà máy lọc dầu là rất tốn kém trong điều kiện Iran đang bị trừng phạt và ông nói thêm rằng Iran có thể sử dụng các nhà máy lọc dầu bán hoạt động ở các nước khác bằng cách xuất khẩu các dịch vụ kỹ thuật và công trình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh