Iran chuẩn bị đẩy mạnh xuất khẩu dầu trước khi các lệnh trừng phạt được nới lỏng

10:28 | 08/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran đã chỉ thị cho Bộ Dầu mỏ của họ chuẩn bị kế hoạch sản xuất và bán dầu thô hết công suất trong vòng ba tháng, truyền thông nhà nước cho biết hôm Chủ nhật 6/12, trước khi các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể được nới lỏng sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức.
Iran khánh thành 25 dự án điện trong một ngàyIran khánh thành 25 dự án điện trong một ngày
Ấn Độ tìm cách tiếp tục nhập khẩu dầu của Iran, Venezuela dưới thời Tổng thống BidenẤn Độ tìm cách tiếp tục nhập khẩu dầu của Iran, Venezuela dưới thời Tổng thống Biden
Iran chuẩn bị đẩy mạnh xuất khẩu dầu trước khi các lệnh trừng phạt được nới lỏng
Ảnh minh họa

Tổng thống Hassan Rouhani nói rằng Iran đã xuất khẩu hơn hai triệu thùng mỗi ngày trước khi Tổng thống Mỹ Trump rời khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với sáu cường quốc vào năm 2018 và áp dụng lại các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Iran do nước này cắt giảm mạnh xuất khẩu dầu.

Biden, người sẽ nhậm chức vào ngày 20/1, đã nói rằng ông sẽ quay trở lại hiệp ước hạt nhân và sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nếu Tehran “tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận hạt nhân”.

Rouhani hôm Chủ nhật 6/12 cho biết Iran đang chuẩn bị tăng nhanh sản lượng dầu của mình, hãng thông tấn IRNA đưa tin. IRNA dẫn lời ông Rouhani cho biết: “Bộ dầu mỏ sẽ thực hiện tất cả các bước cần thiết để chuẩn bị các cơ sở nhà máy sản xuất và bán dầu - tương xứng với công suất hiện có - trong vòng 3 tháng tới. Theo ước tính, Iran hiện đang xuất khẩu ít hơn 300.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd), so với mức đỉnh 2,8 triệu thùng/ngày vào năm 2018.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh