Iran chữa cháy sau sự cố tràn đường ống dẫn dầu

10:26 | 14/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm Chủ nhật 13/12, đội nhân viên cứu hỏa đã dập lửa sau khi một đường ống dẫn dầu thô đến nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Iran bị vỡ và bốc cháy, các hãng tin Iran đưa tin.
Nga kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với IranNga kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Iran
Iran sẽ xuất khẩu 2,3 triệu thùng dầu/ngày trong năm tớiIran sẽ xuất khẩu 2,3 triệu thùng dầu/ngày trong năm tới
Iran chữa cháy sau sự cố tràn đường ống dẫn dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khosro Kiani, một quan chức ở tây nam Iran, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn nói với hãng thông tấn bán chính thức Tasnim: "Ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt nhưng đang trong tầm kiểm soát. Khói của đám cháy gây khó chịu nhưng không làm bị thương bất kỳ ai và ngọn lửa vẫn chưa lan tới nhà người dân".

Kiani cho biết dầu đã tràn xuống một thung lũng khó tiếp cận, nơi các thiết bị chữa cháy không thể tiếp cận.

Hãng thông tấn SHANA của Bộ Dầu khí Iran cho biết các đội sửa chữa đã đóng cửa đường ống Maroun – đường ống cung cấp dầu cho nhà máy lọc dầu Isfahan - nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Iran với công suất khoảng 375.000 thùng / ngày.

Các nhà phân tích cho biết, cơ sở hạ tầng dầu cũ kỹ của Iran từ lâu đã cần được phục hồi, tuy nhiên các kế hoạch tân trang đã bị trì hoãn bởi lệnh trừng phạt của phương Tây và bộ máy quan liêu địa phương.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA đưa tin, đã có một số trường hợp dầu tràn từ đường ống này trước đó gây ảnh hưởng xấu đến nông nghiệp và đánh bắt cá của khu vực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh