Iran bán hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày

19:05 | 07/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Dầu mỏ Iran cho biết nhờ vào sự gia tăng doanh thu xuất khẩu dầu, lần đầu tiên trong những năm qua chính phủ đã quản lý để tránh tình trạng tạm ngưng tài trợ từ ngân hàng trung ương trong những tháng đầu tiên của năm dương lịch Iran (bắt đầu từ ngày 21/3).
Iran bán hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ cho biết họ đã bán dầu ra nước ngoài mà không bị gián đoạn bất chấp hoàn cảnh khó khăn của các lệnh trừng phạt, trong bối cảnh xuất khẩu đã giảm trong những tháng qua.

Bộ cũng cho biết họ hoan nghênh bất kỳ bước đột phá nào trong các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, nhưng Bộ cũng cam kết thúc đẩy xuất khẩu của mình bất kể kết quả của các cuộc đàm phán như thế nào.

Thông báo này được đưa ra sau khi Iran Daily - tờ báo chính thức của chính phủ Iran, trước đó cho biết doanh thu từ dầu của nước này đã tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái trong hai tháng đầu năm dương lịch hiện tại của Iran.

Hãng thông tấn chính thức IRNA, có liên kết với Iran Daily, cũng dẫn lời một quan chức cho biết Iran hiện đang xuất khẩu hơn một triệu thùng dầu mỗi ngày, trong bối cảnh Mỹ đang áp lực chiến dịch tối đa để xuất khẩu dầu thô của Iran bằng 0.

Quan chức này nói rằng thế giới đang có nhu cầu tiềm năng lớn hơn đối với dầu của Iran và Iran đang tiến hành tiếp thị dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto