Intel sẽ ra mắt dòng chip AI mới chuyên dụng cho ô tô

03:00 | 13/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Intel - nhà sản xuất chip lớn nhất của Mỹ đang sẵn sàng tung ra chip AI dùng trên ô tô và công ty đã tìm được những khách hàng đầu tiên. Thông tin được công bố tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm nay tại Las Vegas.
Đức có thể tụt xuống vị trí nền kinh tế thứ 5 thế giớiĐức có thể tụt xuống vị trí nền kinh tế thứ 5 thế giới
WB dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc năm thứ 3 liên tiếpWB dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc năm thứ 3 liên tiếp
Intel sẽ ra mắt dòng chip AI mới chuyên dụng cho ô tô
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Intel, hãng sẽ ra mắt hệ thống trên chip (SoC) trên xe ô tô được tăng cường bởi trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ đầu tiên.

Giám đốc Intel - Jack Weast cho biết, SoC sẽ giúp nâng cao trải nghiệm lái xe thông qua điều hướng được hỗ trợ bởi AI, trợ lý giọng nói, điều khiển phương tiện và các chức năng khác, chẳng hạn như cải thiện chất lượng gọi video và chơi game trên ghế sau.

"Intel đang áp dụng cách tiếp cận 'đa phương tiện' để giải quyết những thách thức lớn nhất của ngành. Thúc đẩy các giải pháp AI cải tiến trên nền tảng phương tiện sẽ giúp ngành điều hướng quá trình chuyển đổi sang xe điện", theo Giám đốc Jack Weast.

Intel cho biết, SoC cũng sẽ cho phép hành khách và tài xế được giám sát về các hành vi không an toàn, chẳng hạn như đảm bảo trẻ em được thắt dây an toàn ở ghế sau. Những chiếc xe được trang bị chip sẽ nhận được các tính năng mới thông qua các bản cập nhật phần mềm giống như smartphone thay vì bổ sung các bộ phận mới.

Intel cũng đã công bố nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zeekr sẽ là hãng xe đầu tiên sử dụng chip AI của Intel trên ô tô, bao gồm trợ lý giọng nói và họp từ xa. Chiếc xe Zeekr đầu tiên được trang bị chip AI của Intel dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Intel cũng cho biết họ đang đàm phán với một số hãng ô tô khác ngoài Zeekr.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
thaco