IFC dẫn đầu dự án năng lượng tái tạo

18:36 | 04/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn đầu tư International Finance Corporation (IFC) đã thúc đẩy các dự án tài trợ hơn 10 gigawatt năng lượng tái tạo trên thế giới, đủ để cung cấp năng lượng cho 10 triệu ngôi nhà ở Hoa Kỳ. Người đứng đầu bộ phận khai thác toàn cầu của tập đoàn cho biết hôm 3/12.
Cú xoay vòng kinh ngạc đối với năng lượng tái tạoCú xoay vòng kinh ngạc đối với năng lượng tái tạo
Tiêu thụ năng lượng tái tạo tăng trưởng đáng kểTiêu thụ năng lượng tái tạo tăng trưởng đáng kể
IFC dẫn đầu dự án năng lượng tái tạo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Namrata Thapar (người đứng đầu bộ phận khai thác toàn cầu của tập đoàn) phát biểu một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị rằng: Danh mục đầu tư năng lượng của IFC hiện lên tới khoảng 8 tỷ USD. "Nhiều dự án nằm trong các khu vực pháp lý khó khăn khi chúng có thể tách biệt ra xa đường dây điện".

Ngoài đầu tư năng lượng trực tiếp IFC cũng cung cấp tài trợ cho khai thác mỏ, một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng không thể xảy ra nếu không có các kim loại như đồng, nhôm, coban, niken và thiếc.

"Một số cam kết của chúng tôi là trở thành mỏ neo cho các cơ sở hạ tầng dùng chung quan trọng như điện, đường thủy và đường sắt ... (các dự án khai thác) có thể đóng vai trò như một chất xúc tác cho sự phát triển ở các thị trường mới nổi", Thapar cho biết thêm.

IFC là một phần của nhóm Ngân hàng thế giới có lịch sử lâu đời trong việc đầu tư vào khai thác mỏ như một nguồn tăng trưởng kinh tế. Đây là một trong những tổ chức tài chính phát triển lớn nhất thế giới với danh mục đầu tư 64 tỷ USD vào các thị trường mới nổi.

Tỷ trọng năng lượng tái tạo như gió và năng lượng mặt trời trong tổng thể năng lượng dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ nhanh hơn trong những năm tới, vì đây là một phần quan trọng trong kế hoạch cắt giảm khí thải nhà kính.

Theo báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế, đầu tư vào năng lượng sạch hàng năm ở các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển cần tăng từ dưới 150 tỷ USD lên hơn 1.000 tỷ USD vào năm 2030 để đưa thế giới đạt được mức phát thải ròng vào năm 2050.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto