Hy Lạp nhận nguồn cung khí đốt không bị gián đoạn từ đường ống TurkStream mới

18:55 | 09/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga sẽ tiếp tục đảm bảo nguồn cung khí đốt không bị gián đoạn cho Hy Lạp và sẵn sàng tăng lượng khí đốt cung cấp, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis.
Nga đang tăng khối lượng khí đốt cung cấp cho châu Âu theo đúng yêu cầu của khách hàngNga đang tăng khối lượng khí đốt cung cấp cho châu Âu theo đúng yêu cầu của khách hàng
Lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine tăng mạnh mẽ trong tháng 11Lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine tăng mạnh mẽ trong tháng 11
Hy Lạp nhận nguồn cung khí đốt không bị gián đoạn từ đường ống TurkStream mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Putin nói Nga cung cấp hơn 40% nhu cầu khí đốt tự nhiên của Hy Lạp, nguồn cung được thực hiện thông qua đường ống TurkStream mới.

"Năm nay, chúng tôi đã tăng nguồn cung xuất khẩu hơn 12% lên 3 tỷ mét khối. Nga luôn trung thành và tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ trong hợp đồng với cả người tiêu dùng và các đối tác Hy Lạp và châu Âu khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp nguồn năng lượng đảm bảo và không bị gián đoạn. Hơn nữa, chúng tôi sẵn sàng xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng có lợi trong lĩnh vực này, và đề cao vai trò của khí đốt như một loại nhiên liệu sạch nhất và thân thiện nhất với môi trường ", ông Putin nói.

Trong cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Nga và Thủ tướng Hy Lạp cũng đề cập đến hợp tác ứng phó khẩn cấp với khí hậu. Ông Putin nhớ lại mùa hè năm ngoái Nga đã giúp Hy Lạp chữa cháy rừng quy mô lớn. Theo ông, Nga "không thể thờ ơ, mặc dù vào thời điểm đó nước này đang tham gia chữa cháy ở những khu rừng rộng lớn ở Siberia và Viễn Đông." Vào thời điểm đó, phía Nga đã cử máy bay chữa cháy đặc biệt đến Hy Lạp và các chuyên gia Nga đã có thời gian dài làm việc tại đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto