Hy Lạp đứng thứ hai thế giới về tiềm năng sản xuất năng lượng mặt trời

14:57 | 30/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) xếp Hy Lạp đứng thứ hai về mức độ thâm nhập quang điện. Đây là chỉ số phản ánh tiềm năng sản xuất năng lượng mặt trời của các nước trên thế giới vào cuối năm 2022.
Indonesia tìm kiếm khoản đầu tư lớn vào năng lượng mặt trờiIndonesia tìm kiếm khoản đầu tư lớn vào năng lượng mặt trời
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng sản lượng năng lượng mặt trời theo cấp số nhânThổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng sản lượng năng lượng mặt trời theo cấp số nhân
Hy Lạp đứng thứ hai thế giới về tiềm năng sản xuất năng lượng mặt trời
Ảnh minh họa

Tây Ban Nha đứng đầu danh sách với hơn 19%, Hy Lạp và Chile theo sau với tỷ lệ lần lượt là 17,5% và 17%, bỏ xa Hà Lan và nhà cựu vô địch Australia, với tỷ lệ của hai nước này chỉ hơn 15%, Greek Reporter viết.

Hy Lạp đã tăng một bậc so với chỉ số của năm trước, khi nước này chỉ đạt 13,6% về mức độ thâm nhập năng lượng mặt trời.

Kể từ đó, nước này đã lắp đặt thêm 1,4 GW công suất, theo báo cáo. Hy Lạp là một trong 9 quốc gia có tỷ lệ thâm nhập quang điện trên 10%.

Mức thâm nhập quang điện trung bình của EU hiện ở mức 8,7%. Tổng cộng, EU đóng góp quang điện lên tới 6,2% nhu cầu điện trên thế giới.

Các chuyên gia IEA cho rằng kế hoạch phục hồi xanh của các quốc gia có thể thúc đẩy ngành quang điện phát triển vượt bậc để đáp ứng Thỏa thuận khí hậu Paris.

Hiện tại, xếp hạng thâm nhập quang điện hằng năm của IEA dựa trên sản lượng điện lý thuyết từ quang điện của mỗi quốc gia.

Yến Anh