Hy Lạp đang dự trữ khối lượng khí đốt khá lớn

03:05 | 16/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhà điều hành cấp cao của ủy ban hydrocacbon cho biết: Hy Lạp có thể đang dự trữ lượng khí đốt có thể khai thác dự kiến ​​lên tới hơn 600 tỷ mét khối, khi các thành viên tăng tốc thăm dò khí đốt để cắt giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga.
Gazprom tăng lượng khí đốt đến châu Âu qua UkraineGazprom tăng lượng khí đốt đến châu Âu qua Ukraine
Nga đang giữ mức giá dễ chịu nhất cho dầu và khí đốt tiêu thụ ở BelarusNga đang giữ mức giá dễ chịu nhất cho dầu và khí đốt tiêu thụ ở Belarus
Hy Lạp đang dự trữ khối lượng khí đốt khá lớn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với việc Nga tiến quân vào Ukraine khiến giá cả tăng vọt và lo ngại về nguồn cung khí đốt, chính phủ Hy Lạp trong tuần này đã cam kết đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm khí đốt tại 6 khu nhà ở phía tây Hy Lạp và ngoài khơi phía nam đảo Crete. Hy Lạp bao phủ gần 40% mức tiêu thụ năng lượng hàng năm với khoảng 6 tỷ mét khối bằng lượng khí đốt của Nga.

"Khối lượng ước tính của chúng tôi hiện tại là 85% tổng trữ lượng là khí tự nhiên", Giám đốc điều hành ủy ban hydrocacbon của Hy Lạp, Aristofanis Stefatos phát biểu trong một cuộc phỏng vấn. “Đánh giá sơ bộ các mục tiêu cho thấy khả năng khai thác dự kiến ​​hơn 600 bcm (tỷ mét khối)".

Thu thập dữ liệu địa chấn thông qua các tàu khảo sát là một bước quan trọng trong thăm dò khí đốt để xác định trữ lượng tiềm năng. Hy Lạp đặt mục tiêu kết thúc vòng đầu tiên của tất cả các nghiên cứu địa chấn vào tháng 3/2023.

Một số tập đoàn gồm TotalEnergies (TTEF.PA), Exxon Mobil (XOM.N) và Hellenic Petroleum (HEPr.AT), được cấp phép để thăm dò tại hai khối ngoài khơi Crete vẫn chưa kết thúc quá trình.

Các nhóm môi trường cũng đã kháng nghị đánh giá của các nhà chức trách về tác động môi trường của việc thăm dò khí đốt ngoài khơi Crete, không bao gồm tác động của các cuộc khảo sát địa chấn đối với động vật có vú ở biển và rủi ro tiềm ẩn của việc thăm dò lớn hơn bất kỳ lợi ích nào.

Hy Lạp coi khí đốt như một loại nhiên liệu chuyển tiếp khi nước này tăng cường năng lượng tái tạo, đã sản xuất một lượng nhỏ dầu trong quá khứ và đã cố gắng khám phá tiềm năng hydrocacbon của nó. Nhưng sự chuyển hướng sang năng lượng xanh và thiếu quyết đoán chính trị đã khiến các kế hoạch thăm dò bị đình trệ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy