Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc khó có thể áp dụng lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga

10:04 | 31/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
27 nước thành viên của EU phải nhất trí về các biện pháp trừng phạt đối với dầu mỏ của Nga.
Giá dầu tăng trở lại trước thông tin EU có thể ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của NgaGiá dầu tăng trở lại trước thông tin EU có thể ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga
Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc khó có thể áp dụng lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hungary đã là đối thủ chính, quốc gia này nói rằng việc ngừng nhập khẩu dầu của Nga sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế bị khóa chặt bởi đất liền vì họ không thể dễ dàng lấy dầu từ nơi khác.

Tương tự, Slovakia và Cộng hòa Séc không có đất liền cũng bày tỏ lo ngại. Giống như Hungary, họ dựa vào đường ống Druzhba phía nam từ Nga để cung cấp dầu.

Do đó, 3 nước đã được đề nghị một thời gian chuyển tiếp dài hơn để cắt giảm dầu của Nga, và EU trong tháng này cho biết họ sẽ cung cấp 2 tỷ euro tài trợ cho cơ sở hạ tầng dầu để giúp các nước làm như vậy.

Điều đó cho đến nay vẫn chưa thuyết phục được Hungary, quốc gia này cho biết họ cần tài chính để nâng cấp một đường ống dẫn dầu từ Croatia và chuyển các nhà máy lọc dầu sang xử lý dầu không phải của Nga. Tuy nhiên, nó không thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn EU đề xuất do hành động của Brussels chống lại Budapest vì bị cáo buộc phá hoại các nguyên tắc dân chủ của EU.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Điện Kremlin hơn các nước khác trong khối - đã nhận hơn một nửa lượng dầu thô và các sản phẩm dầu nhập khẩu từ Nga vào năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto