Hungary quyết ngăn chặn các lệnh trừng phạt mới của EU với khí đốt Nga

09:55 | 24/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hungary sẽ không cho phép EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga, Gergely Gulyás - Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Hungary cho biết.
Azerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu ÂuAzerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu Âu
CNOOC phát hiện mỏ khí đốt nước sâu quy mô lớn đầu tiên ở Biển ĐôngCNOOC phát hiện mỏ khí đốt nước sâu quy mô lớn đầu tiên ở Biển Đông
Hungary quyết ngăn chặn các lệnh trừng phạt mới của EU với khí đốt Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phủ quyết bất kỳ lệnh trừng phạt nào của EU ảnh hưởng đến nguồn cung cấp khí đốt từ Nga”.

Ông nhấn mạnh Hungary tuân thủ một cách tiếp cận thực dụng trong vấn đề này, do đó hợp đồng với Gazprom không liên quan gì đến quan điểm của Budapest về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngoài ra, Gulyás cũng cho rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga không góp phần giải quyết vấn đề Ukraine, mà gây hại cho chính người dân châu Âu.

Ông kêu gọi Mỹ và Liên minh châu Âu tham gia vào các cuộc đàm phán giữa Matxcơva và Kyiv để có hướng giải quyết tình hình.

Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và Mỹ và sự gia tăng giá dầu khí ở các nước này xảy ra sau khi áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng nhằm vào Nga với lý do Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở khu vực Donbas và bắt đầu cuộc chiến với Ukraine.

Để trả đũa các lệnh trừng phạt đơn phương của phương Tây, Nga đã ngừng xuất khẩu khí đốt sang một số nước châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto