Hungary nỗ lực giảm phụ thuộc vào khí đốt của Nga

08:41 | 08/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hungary dự định giảm phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt từ Nga và có kế hoạch đầu tư 16 tỷ euro vào sự phát triển của ngành năng lượng của quốc gia này cho đến năm 2030, Bộ trưởng Bộ Đổi mới và Công nghệ Hungary - Laszlo Palkovics phát biểu tại một hội nghị về kinh tế, khí hậu và phát triển bền vững ở Budapest.
Nigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở BayelsaNigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở Bayelsa
Shell và Petronas hợp tác phát triển mỏ khí đốt ngoài khơi MalaysiaShell và Petronas hợp tác phát triển mỏ khí đốt ngoài khơi Malaysia
Hungary nỗ lực giảm phụ thuộc vào khí đốt của Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Laszlo Palkovics cho biết, khí đốt tự nhiên đáp ứng 35-40% mức tiêu thụ năng lượng cuối cùng ở Hungary. Các cuộc xung đột ở Ukraine đã làm dấy lên lo ngại về các vấn đề an ninh năng lượng và an ninh nguồn cung.

"Mục tiêu của Hungary là giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng của Nga và cuối cùng là đạt được độc lập về năng lượng", Bộ trưởng cho biết thêm.

Palkovics nói rằng Hungary sẽ tìm cách giảm tỷ lệ khí đốt tự nhiên trong cân bằng năng lượng của đất nước, tích cực sử dụng các nguồn năng lượng thay thế cũng như đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng.

Ngoài ra, hoạt động của Nhà máy điện hạt nhân Paks sẽ vẫn được tiếp tục với dự kiến ​​xây dựng 2 tổ máy điện mới vào cuối thập kỷ này với sự giúp đỡ của Rosatom.

Chính phủ hy vọng rằng một loạt các biện pháp đang được phát triển sẽ giúp giảm tiêu thụ khí đốt ở Hungary vào năm 2030, đồng thời mở rộng nguồn cung điện của đất nước.

Bộ trưởng lưu ý rằng kế hoạch bao gồm một khoản đầu tư lên tới 16 tỷ euro, phần lớn trong số đó sẽ dành cho việc chuyển đổi hệ thống điện của Hungary.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc