Huawei tái xuất ngoạn mục sau các lệnh trừng phạt của Mỹ

03:00 | 30/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Huawei trở lại top 5 nhà phát triển chip di động hàng đầu thế giới sau khi hứng chịu hàng loạt các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Lo ngại lạm dụng trước tính năng chỉnh sửa và xóa iMessage của Apple trên iOS 16Lo ngại lạm dụng trước tính năng chỉnh sửa và xóa iMessage của Apple trên iOS 16
Apple cho phép cài đặt ứng dụng bên ngoài trên iPhone với iOS 17?Apple cho phép cài đặt ứng dụng bên ngoài trên iPhone với iOS 17?
Huawei tái xuất ngoạn mục sau các lệnh trừng phạt của Mỹ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo mới nhất của Công ty phân tích toàn cầu Counterpoint Research, Hisilicon (thuộc sở hữu của Huawei) đã tái xuất trở lại danh sách Top 5 nhà phát triển chip di động hàng đầu, chiếm 3% thị phần chip toàn cầu.

Nghiên cứu dựa trên kết quả quý III/2023 cho thấy, dẫn đầu thị trường chip di động vẫn là các sản phẩm của Qualcomm với khoảng 40% thị phần. Theo sau là Apple với thị phần lên tới 31%. Xếp thứ 3 là MediaTek với 15% thị phần. Theo Counterpoint, tổng thị phần của ba hãng chipset lớn nhất thế giới này chiếm tới 86% toàn bộ thị trường bộ xử lý di động.

Samsung đứng thứ 4 trong danh sách với thị phần 7%. Đứng cuối cùng trong Top 5 là Huawei. Hãng UNISOC của Trung Quốc đứng thứ 6 (2% thị phần), Google đứng thứ 7 (1%).

Là nhà phát triển chip di động hàng đầu thế giới song Huawei vẫn nằm trong số các tập đoàn lớn của Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm công nghệ sâu rộng của Mỹ.

Năm 2019, Mỹ đã cấm các công ty nước này bán phần mềm và thiết bị cho Huawei, cũng như hạn chế các nhà sản xuất chip quốc tế sử dụng công nghệ do Mỹ sản xuất để hợp tác với công ty Trung Quốc.

Trước năm 2020, Huawei là công ty hàng đầu thế giới trong ngành điện thoại thông minh, chỉ sau Samsung và Apple. Tuy nhiên, Huawei lại phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ và linh kiện sản xuất tại Mỹ vì hầu hết các bằng sáng chế lõi để sản xuất chip đều sử dụng công nghệ thuộc Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc