Hồng Kông nhận lô hàng LNG đầu tiên giúp loại bỏ dần than đá

10:00 | 10/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hồng Kông đã nhận được lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên trong bối cảnh nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào than đá.
Nguy cơ biến động giá LNG trong năm nayNguy cơ biến động giá LNG trong năm nay
IEA cảnh báo nguồn cung khí đốt toàn cầu tiếp tục khan hiếmIEA cảnh báo nguồn cung khí đốt toàn cầu tiếp tục khan hiếm
Hồng Kông nhận lô hàng LNG đầu tiên giúp loại bỏ dần than đá
Ảnh minh họa

Người phát ngôn của CLP Holdings Ltd., công ty cung cấp điện cho vùng lãnh thổ, cho biết một tàu LNG đã đến thành phố vào thứ Bảy (6/5) để hỗ trợ cho việc bắt đầu vận hành một cảng nhập khẩu ngoài khơi trong tuần này.

Ngày 13/4, kho nổi chứa và tái hóa khí (FSRU) lớn nhất thế giới MOL FSRU Challenger cập bến Hồng Kông từ Singapore để bắt đầu phục vụ cơ sở nhập khẩu LNG đầu tiên của vùng lãnh thổ này.

Kho nổi sẽ được đổi tên thành Bauhinia Spirit, với công suất danh nghĩa là 600 triệu feet khối mỗi ngày và công suất tối đa là 800 triệu feet khối mỗi ngày. LNG được tái chế từ FSRU sẽ cung cấp khí đốt cho nhà máy điện Black Point và nhà máy điện Lamma.

Giá LNG giảm nhanh chóng đang nhen nhóm trở lại kế hoạch nhập khẩu loại nhiên liệu này của các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hồng Kông và Việt Nam. Hồng Kông đã hy vọng bắt đầu nhập khẩu LNG sớm hơn, nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn do Covid-19 và sau đó là tình trạng thiếu năng lượng toàn cầu vào năm ngoái.

Hiện nay, điện than chiếm gần 1/4 tổng lượng điện của Hồng Kông và các nhà chức trách trước đây đã đặt mục tiêu tạm thời ngừng sử dụng nhiên liệu này cho việc phát điện hằng ngày vào năm 2035.

Đỗ Khánh