Hơn 620 triệu thùng dầu thô Oman được giao dịch trên DME trong nửa đầu năm 2022

10:00 | 08/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hơn 620 triệu thùng dầu thô Oman đã được giao dịch trong nửa đầu năm nay, Hãng thông tấn Oman trích dẫn từ Sàn giao dịch thương mại Dubai (DME) hôm 6/8.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9
Nhà máy lọc dầu của Nga hoạt động trở lại sau vụ tấn công bằng máy bay không người láiNhà máy lọc dầu của Nga hoạt động trở lại sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái
Hơn 620 triệu thùng dầu thô Oman được giao dịch trên DME trong nửa đầu năm 2022
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Điều này phản ánh các nhà sản xuất dầu mỏ trong khu vực và các nhà nhập khẩu dầu ở châu Á và thế giới ngày càng quan tâm đến dầu thô Oman”, theo thông cáo của DME.

Sàn giao dịch thương mại này cho biết thị trường toàn cầu đã trải qua sự biến động mạnh về giá dầu và nhu cầu dầu thô do đại dịch Covid, vào đầu năm 2020, và sau đó là bất ổn địa chính trị ở hơn một khu vực trên thế giới vào năm 2021.

Thị trường dầu mỏ bắt đầu quay trở lại xu hướng tăng vào đầu năm 2022 do kết quả của các hoạt động quân sự ở Ukraine cũng như nhu cầu cao đối với dầu và các sản phẩm của dầu, và nhu cầu tăng lên nhờ việc nới lỏng các biện pháp phòng ngừa đại dịch.

Trong nửa đầu năm nay, DME đã chứng kiến ​​khối lượng giao dịch của hợp đồng dầu thô Oman giao sau tăng 18%, đạt 361 triệu thùng, so với 296 triệu thùng của cùng kỳ năm 2021.

Sàn giao dịch này cũng đã giao 90 triệu thùng trong nửa đầu năm 2022 và lượng giao hàng tháng trung bình là 15 triệu thùng, tăng 23% so với nửa đầu năm 2021.

Raed bin Khalifa Al Salami, Tổng giám đốc DME, cho biết giá dầu thô của Oman đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kể, đạt 51,48% trong giai đoạn từ tháng 1/2021 đến tháng 6/2022, với sự phục hồi liên tục của thị trường, sự gia tăng nhu cầu ở châu Á, căng thẳng toàn cầu và khủng hoảng chính trị.

Tổng giám đốc DME nói thêm với Hãng thông tấn Oman rằng hợp đồng tương lai dầu mỏ Oman tái khẳng định tầm quan trọng của chỉ số này đối với các thị trường dầu mỏ ở Trung Đông và châu Á, vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phát hiện giá dầu và định giá hơn 5 triệu thùng dầu mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh