Hội nghị kỹ thuật dầu khí lần thứ nhất tổ chức năm nào?

14:15 | 13/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Làm chủ khoa học - kỹ thuật từ nghiên cứu, tìm kiếm đến thăm dò, khai thác, chế biến, phát triển ngành Dầu mỏ hiện nay là mũi nhọn về kinh tế của đất nước.
Hội nghị kỹ thuật dầu khí lần thứ nhất tổ chức năm nào?
Một góc Lọc Dầu Nghi Sơn/Ảnh minh họa, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sau gần 2 năm ổn định tổ chức và tiếp tục triển khai tìm kiếm, thăm dò ở miền võng Hà Nội và Đồng bằng sông Cửu Long, một hội nghị kỹ thuật lớn toàn ngành đã được tổ chức vào tháng 9/1977. Hội nghị đã nghe và thảo luận Báo cáo chính do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dầu khí Lê Văn Cự trình bày; nghe và thảo luận 14 báo cáo khoa học về quản lý và kỹ thuật trong các hoạt động thượng nguồn đã triển khai.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước Trần Quỳnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị. Ngành Dầu mỏ hiện nay là mũi nhọn về kinh tế và khoa học - kỹ thuật. Trước mắt ta nhờ nước ngoài, song bản thân mình phải có hướng làm chủ khoa học - kỹ thuật từ nghiên cứu, tìm kiếm đến thăm dò, khai thác, chế biến.

Qua trao đổi, thảo luận và các ý kiến của các nhà quản lý, ta thấy trong giai đoạn này chủ trương tự lực luôn luôn được đặt lên hàng đầu, nhưng đó chỉ là khát vọng vì rất tiếc là các điều kiện chính trị - kinh tế - xã hội chưa cho phép để thực hiện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngọc Hà