Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10

17:08 | 27/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong hai ngày 22-23/7/2022 tại Mường Thanh Luxury Hạ Long Central Hotel, Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10 với chủ đề: Cập nhật chẩn đoán hình ảnh trong bệnh lý dịch kính võng mạc và xử trí các biến chứng bán phần sau của phẫu thuật Phaco.
Quảng Ninh dừng giảm 50% giá vé một số điểm tham quanQuảng Ninh dừng giảm 50% giá vé một số điểm tham quan
TP Hạ Long (Quảng Ninh): Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịchTP Hạ Long (Quảng Ninh): Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch

Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, khoa học và kỹ thuật nhất là ứng dụng trong y học, trong khám và chẩn đoán bệnh lý chuyên sâu của ngành Nhãn khoa, Công ty cổ phần Thiên Trường đã phối hợp cùng các hãng sản xuất và nghiên cứu đến từ Mỹ, CHLB Đức, Nhật Bản và châu Âu, giới thiệu và cập nhật cùng các bác sĩ, phẫu thuật viên tại Hội nghị cũng như triển khai tại gian hàng số 10 trưng bày, trải nghiệm, dùng thử các trang thiết bị, máy móc hiện đại, chất lượng, với các sản phẩm tiêu biểu sau: Kính hiển vi phẫu thuật Mắt bao gồm Phẫu thuật Phaco và Phẫu thuật dịch kính võng mạc của hãng Takagi, Nhật Bản.

Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10
Công ty Cổ phần Thiên Trường phối hợp tổ chức Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10 /https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong năm 2022, hãng Takagi đã mang đến cho các Phẫu thuật viên Việt Nam sản phẩm mới của hãng, đó là kính hiển vi phẫu thuật thế hệ mới. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của Takagi đều được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản với các tiêu chuẩn cao nhất, khắt khe nhất của ngành y tế Nhật. Các sản phẩm của hãng đã được sử dụng và khẳng định về chất lượng theo thời gian với sự ổn định, độ bền cao, phù hợp với điều kiện môi trường và khí hậu Việt Nam ngay cả các thế hệ đã có tuổi đời trên 20 năm.

Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10
Các khách mời cùng nhau trao đổi những vấn đề xoay quanh Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với các sản phẩm thế hệ mới: Kính hiển vi phẫu thuật OM-19, OM-9 và OM-6 đã và đang đáp ứng đầy đủ các kỳ vọng và mang lại sự hài lòng cho các bác sĩ Việt Nam. Takagi cũng gửi lời tri ân và trân trọng đến sự tin tưởng, đồng hành của các quý bác sĩ, và đồng thời mong muốn nhận được các đóng góp, ý kiến của các chuyên gia tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, đặc biệt đến với Hội nghị Dịch kính võng mạc lần này, hãng cũng mang đến giải pháp Sinh hiển vi khám mắt được thiết kế chuyên biệt cho các bác sĩ - chuyên gia đáy mắt sử dụng trong việc thăm khám, chẩn đoán các tình trạng bệnh lý và chi tiết trên võng mạc (700GL - NSW) từ đó giúp các bác sĩ dễ dàng hơn, thuận tiện và đạt được hiệu quả cao trên lâm sàng đối với kỹ thuật khó này.

Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10
Khách mời được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Bác sĩ Phong - Trung tâm Mắt Sài Gòn Hiraki chia sẻ tại Hội nghị: “Thực sự khi trải nghiệm trực tiếp kính hiển vi phẫu thuật Takagi mới có thể cảm nhận được chất lượng: độ sáng, độ trong của thấu kính, nhất là độ sâu của hình ảnh khi quan sát thực, sự chắc chắn nhưng hết sức linh hoạt của kính tạo nên một tổng thể hoàn hảo của kính hiển vi chuyên nghiệp dành cho những phẫu thuật viên chuyên nghiệp.”

Được biết, Hãng sản xuất chuyên biệt về Laser Nhãn khoa, một trong những công ty đứng đầu trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm laser dùng cho điều trị bệnh lý mắt, trong đó bao gồm đáy mắt là Iridex Corporation đến từ Mỹ giúp cung cấp các giải pháp kỹ thuật để các bác sĩ có thể dùng laser để can thiệp cả trên vùng võng mạc trung tâm và ứng dụng điều trị cho bệnh lý Glaucoma là Cyclo G6 hay võng mạc bằng các máy IQ 532 hay IQ 577 (tham khảo: https://www.iridex.com).

Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10
Khách mời trực tiếp trải nghiệm tại gian hàng của Công ty Cổ phần Thiên Trường/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 10

Bác sĩ - Tiến sĩ Đỗ Văn Hải cũng đã nêu ra những suy nghĩ đánh giá khách quan khi trải nghiệm máy laser quang đông võng mạc IQ 532 của Iridex thực sự tốt, bền bỉ và hiệu quả trong điều trị lâm sàng, thực sự tự tin khi sử dụng thiết bị với bệnh nhân.

Để đáp ứng nhưng yêu cầu ngày một chuyên sâu và thực tế trên, cùng với nguồn cảm hứng, thôi thúc đến từ trái tim, Ngài Douglas Anderson đã nghiên cứu và phát minh ra máy chụp ảnh đáy mắt góc siêu rộng và các thế hệ tiếp theo đã mang lại một loạt sản phẩm với giá trị cao trên lâm sàng, với việc tích hợp thêm ứng dụng chụp cắt lớp võng mạc siêu rộng (OCT) và phần mềm “OptoMap”, cho đến nay đã có 127 triệu bệnh nhân được hưởng lợi ích của thiết bị và giá trị điều trị mang lại với trên 20.000 thiết bị đã được lắp đặt trên toàn thế giới, 18.000 nghiên cứu được công bố trên các tạp chí uy tín. Sự hoàn hảo của thiết bị khi sử dụng được minh chứng với những giá trị thu được chỉ với duy nhất một lần chụp, cụ thể:

  • Phạm vi chụp lên tới 200 độ: bao gồm cả phần trung tâm võng mạc và vùng chu biên

  • Thời gian chụp: Chỉ ½ giây

  • Mức độ bao phủ và khảo sát võng mạc là trên 82%

  • Ứng dụng được các kỹ thuật như: Chụp ảnh màu, ảnh với hệ thống lọc, ảnh huỳnh quang tự phát (FAF), chụp mạch huỳnh quang (FA), chụp ICG và chụp OCT (siêu rộng)….

Tiến sĩ. Bác sĩ Mai Quốc Tùng - Bệnh viện Lão khoa Trung ương cũng nói đến xu hướng trong tương lai về chẩn đoán hình ảnh nhãn khoa góc siêu rộng. Nhờ đó bệnh nhân sẽ được chăm sóc, phát hiện những tổn thương từ giai đoạn sớm, và ngay trên các vùng cực võng mạc. Các sản phẩm chất lượng như Optos sẽ là cánh tay phải đắc lực cho các nhà lâm sàng nhãn khoa trong ứng dụng chẩn đoán hình ảnh góc siêu rộng tại Việt Nam trong tương lai.

Bác sĩ Hoàng Chí Tâm - Bệnh viện FV (TP HCM) nói về tồn tại khó khăn trong kỹ thuật, phương pháp và phương tiện hiện nay còn rất nhiều khó khăn, hạn chế. Những tổn thương thầm lặng vùng ngoài 45 độ trung tâm võng mạc bị bỏ sót sẽ là mối đe dọa rất lớn đối với người bệnh trong tương lai. Rõ ràng một công cụ có thể khảo sát đáy mắt lên tới 82% sẽ giúp các bác sĩ tiết kiệm rất nhiều công sức, cũng như nâng cao độ chính xác, và phá bỏ mọi giới hạn trong chẩn đoán hình ảnh thông thường.

Nhằm tiến tới sự hoàn thiện trong khám và chẩn đoán là thiết bị tổng thể, đồng thời có được những thiết bị đa năng, giúp khám, khảo sát được các vấn đề của mắt từ bán phần trước đến bán phần sau… các nhà nghiên cứu của công ty Optopol (https://www.optopol.com) đã không ngừng nỗ lực với các sản phẩm mới, được tích hợp, đáp ứng yêu cầu ngày một nâng cao trong thăm khám nhãn khoa hiện đại.

Với các thiết bị của Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản (Hà Nội, Việt Nam): Máy chụp ảnh màu võng mạc góc siêu rộng thực sự hiểu quả và có ích cho bác sĩ và mang lại an toàn cho bệnh nhận trong việc khảo sát bệnh lý trước phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cao cấp và ICL, khảo sát bệnh lý rộng và tối đa giúp loại trừ các bệnh mà có thể không phát hiện được trước và sau mổ. Thiết bị này đã được trang bị phần mềm tiên tiến nhất có thể giúp cho người bệnh cảm thấy an tâm khi điều trị.

Bệnh viện Mắt Sông Cầu, Bắc Ninh, các thiết bị như: máy chụp ảnh màu võng mạc góc siêu rộng của Optos thực sự có ý nghĩa cho bác sĩ và bệnh nhân, ngay khi được tiếp xúc với thiết bị, dù bệnh viện còn mới thành lập nhưng được chú trọng đầu tư ngay từ đầu để đảm bảo lợi ích cao nhất cho người bệnh, trên quan điểm phục vụ và người bệnh là sự quan tâm cao nhất.

So với sản phẩm đã trải nghiệm tại Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 9 tại Khách sạn Indochine Palace Huế, TP Huế ngày 21 - 22/6/2019, sự tiến bộ của năm 2022 có thể được kể đến như:

  • Thiết bị tích hợp OCT và chụp ảnh màu võng mạc trên cùng 1 sản phẩm

  • Căn chỉnh bệnh nhân và chụp hoàn toàn tự động: giảm thời gian chuẩn bị, khám, mang lại sự thoải mái tối ưu cho người bệnh và bác sĩ

  • Đo các thông số sinh trắc học của mắt: độ dài trục nhãn cầu không tiếp xúc và các ứng dụng trong phẫu thuật thủy tinh thể cao cấp và kiểm soát cận thị…

  • Dựng bản đồ giác mạc: chẩn đoán giác mạc hình chop, tật khúc xạ, đặt kính OrthoK...

  • Đo, chụp cắt lớp bán phần trước

  • Đo, chụp cắt lớp bán phần sau góc rộng

  • Đo và dựng OCT-A (Angio góc rộng)

  • Các chương trình phần mềm ứng dụng chẩn đoán lâm sàng nâng cao cho các bệnh lý như glaucoma, võng mạc, giác mạc…

Công ty Cổ phần Thiên Trường tự hào là đơn vị nhập khẩu, phân phối các trang thiết bị, vật tư y tế, cũng như đồng tổ chức nhiều chuyên đề báo cáo khoa học trong lĩnh vực y tế mà đặc biệt trong chuyên ngành Nhãn khoa, nhằm phục vụ cho nhu cầu nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho nhân dân trong suốt 18 năm qua.

Sau một quãng thời gian dài giãn cách dưới ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19, Thiên Trường đã cùng chung sức, đồng lòng, hòa cùng cả nước trong các hoạt động, công tác phòng chống dịch bệnh. Bước qua những khó khăn của thời kì đại dịch, thừa hưởng sự thành công của ngành y tế trong việc phòng và chống dịch nói chung để có một tình hình mới, đảm bảo cho công tác hoạt động khoa học, hội họp và sinh hoạt tập trung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto