Hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu

08:57 | 24/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, ngày 23/6/2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan, tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan, lãnh đạo các Tập đoàn AMATA, Siam Piwat, Central.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái LanPhó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan
Lãnh đạo Việt Nam và Campuchia trao đổi thư mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giaoLãnh đạo Việt Nam và Campuchia trao đổi thư mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao
Hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai.

Tại cuộc gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Don Pramudwinai, hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao nỗ lực của Thái Lan tổ chức hội nghị phụ nữ ở cấp quốc tế, thu hút được sự tham gia của nhiều quốc gia; khẳng định sự hiện diện của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan thể hiện sự coi trọng của Chính phủ Thái Lan đối với hợp tác thương mại, đầu tư song phương cũng như vai trò và đóng góp của doanh nghiệp nữ trong phát triển kinh tế, xã hội, nhất là trong quá trình phục hồi và phát triển sau dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Don Pramudwinai đánh giá cao sự tham dự của Việt Nam ở cấp cao tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Thái Lan lần này, thể hiện sự ủng hộ của Việt Nam đối với vai trò chủ nhà của Thái Lan, sự coi trọng công tác bình đẳng giới, đóng góp quan trọng cho thành công của Hội nghị.

Trao đổi về phương hướng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước các lĩnh vực trong thời gian tới, hai bên nhất trí tăng cường phối hợp, triển khai hiệu quả các thỏa thuận của Lãnh đạo cấp cao, trong đó có thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, các cơ chế hợp tác song phương, tăng cường kết nối kinh tế, cơ sở hạ tầng và chuỗi cung ứng; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước và thúc đẩy giao lưu nhân dân. Hai bên cũng nhất trí tăng cường phối hợp chặt chẽ trong các cơ chế hợp tác khu vực và tiểu vùng như ASEAN, Mê Công, đóng góp vào hòa bình, phát triển và thịnh vượng chung của khu vực.

Hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan kiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubolkul.

Tại cuộc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan kiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubolkul, Phó Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai nước ngày càng được mở rộng và được Chính phủ hai nước coi là một trong những trụ cột quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao và đề nghị Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động phong phú trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và kỹ thuật, đóng góp hiệu quả cho việc tăng cường quan hệ giao lưu giữa nhân dân hai nước, nhất là những hoạt động kết nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư. Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy sự kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ hai nước, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Thái Lan và ngày càng có nhiều người dân Thái Lan đi du lịch Việt Nam.

Ông Sanan Angubolkul cho biết Thái Lan luôn coi trọng vai trò của người Thái gốc Việt; Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam luôn hoạt động tích cực, được lãnh đạo Thái Lan quan tâm và từng nhiều lần trực tiếp làm lãnh đạo Hội. Lãnh đạo Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam cho biết sắp tới, Hội sẽ có nhiều hoạt động trao đổi đoàn, tăng cường hợp tác văn hóa, giáo dục, thể thao, hợp tác địa phương… để đẩy mạnh giao lưu sau khi dịch Covid-19 đã làm ngắt quãng nhiều hoạt động hợp tác.

Hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch tập đoàn AMATA Vikrom Kromadit.

Tại buổi tiếp Chủ tịch tập đoàn AMATA Vikrom Kromadit, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những thành công của tập đoàn AMATA, một trong những tập đoàn đầu tiên đến Việt Nam khi Việt Nam bắt đầu đổi mới và là tập đoàn có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực đầu tư vào khu công nghiệp. Phó Chủ tịch nước hoan nghênh những kế hoạch phát triển của AMATA và cho biết Việt Nam đã ban hành Chiến lược thu hút FDI giai đoạn 2021-2030, khuyến khích thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, sử dụng đất có hiệu quả.

Chủ tịch tập đoàn Amata Vikrom Kromadit đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực, đã và đang được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của các nhà đầu tư, Amata có kế hoạch mở rộng các dự án khu công nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là phát triển dự án thành phố thông minh trong tương lai gần.

Hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Giám đốc điều hành tập đoàn Siam Piwat Chadatip Chutrakul.

Tiếp Giám đốc điều hành tập đoàn Siam Piwat Chadatip Chutrakul, Phó Chủ tịch nước cho biết Việt Nam có môi trường đầu tư thuận lợi, hiện đang từng bước phục hồi kinh tế sau Covid-19, là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng cho các tập đoàn nước ngoài, trong đó có các tập đoàn của Thái Lan như Siam Piwat đến đầu tư trong các lĩnh vực mới.

Bà Chadatip Chutrakul khẳng định Siam Piwat quan tâm phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam và mong tìm kiếm cơ hội có đối tác phát triển dự án chất lượng cao tại Việt Nam.

Hoạt động song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh quốc tế tập đoàn Central Jariya Chirathivat.

Tại cuộc tiếp Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh quốc tế tập đoàn Central Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao thành công và những hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam thời gian vừa qua trong hoạt động đầu tư kinh doanh và một số hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao việc tập đoàn đã đưa các sản phẩm Việt Nam vào chuỗi cửa hàng của Tập đoàn và đề nghị Central có chiến lược tăng dần tỷ trọng hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trong chuỗi cửa hàng của tập đoàn tại Việt Nam cũng như các chuỗi cửa hàng của tập đoàn ở các nước khác; khuyến khích tập đoàn Central đầu tư trong lĩnh vực bất động sản vào các vùng phụ cận còn nhiều tiềm năng của các thành phố lớn.

Bà Jariya Chirathivat cho biết tập đoàn Central rất coi trọng đầu tư vào Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng cũng như chú trọng thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam. Bà Jariya Chirathivat mong Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện để tập đoàn Central mở rộng đầu tư tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực bất động sản và dịch vụ văn phòng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto